ความคืบหน้าคดีปล้นทรัพย์ พื้นที่ สน.ท่าข้าม

ความคืบหน้าคดีปล้นทรัพย์ พื้นที่ สน.ท่าข้าม

วันที่ 17 ตุลาคม 2565 เวลา 12.00 น.

ตำรวจนครบาลท่าข้ามทราบชื่อ 2 ผู้ก่อเหตุ ที่ร่วมกันกับพวก บุกทำร้ายคู่กรณี ในแฟลตย่านฝั่งธนบุรี เชื่อมีมูลเหตุมาจากธุรกิจค้ากัญชา / ขณะเดียวกันรอสอบปากคำผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งยังไม่ยอมให้การกับตำรวจเพิ่มเติม

พลตำรวจตรีนิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าคดีกลุ่มผู้ก่อเหตุ ร่วมกันใช้อาวุธปืนยาว บุกเข้าไปในแฟลตเคหะธนบุรี ถนนพระราม 2 ซอย 60 เขตบางขุนเทียน ทำร้ายร่างกาย และทำลายทรัพย์สิน ภายในห้องพักของผู้เสียหายคนหนึ่ง เหตุเกิดช่วงกลางดึก วันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยืนยัน ศูนย์รับแจ้งเหตุวิทยุผ่านฟ้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายในที่เกิดเหตุหลังมีการวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ว่า ตำรวจไม่รับแจ้งเหตุกรณีดังกล่าว ซึ่งต่อมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายร่างกาย และถูกนำส่งโรงพยาบาล

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ยังไม่ได้ให้การกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม จึงยังไม่สามารถสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ เพราะผู้เสียหายแจ้งความเพียงแค่ถูกทำร้ายร่างกาย และอ้างว่าถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุเข้ามาปล้นทรัพย์

แต่ตำรวจเชื่อว่า มีความขัดแย้งเรื่องสิ่งผิดกฏหมายอย่างอื่นอีก เพราะตำรวจ มีข้อมูลเกี่ยวกับการตกลงที่จะซื้อขายกัญชาประมาณ 100 กิโลกรัม แต่เกิดปัญหาขัดแย้งกันตกลงกันไม่ได้ / ส่วนการตรวจค้นห้องพักของผู้เสียหาย พบเพียงกัญชา ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอื่น

สำหรับตัวผู้ก่อเหตุ ตำรวจทราบชื่อชัดเจนแล้ว จำนวน 2 คน อยู่ในกระบวนการออกหมายจับ / ขณะที่ ผู้ก่อเหตุคนอื่นอีก 4 คน ที่ปรากฏในภาพวงจรปิด อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติม

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวถึงกรณีอาวุธปืนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นอาวุธปืนจริงหรือไม่ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบแนววิธีกระสุน หรือ ความเสียหายที่เกิดจากการยิงในที่เกิดเหตุที่เกิดจากปืน พบเพียงเศษสะเก็ดตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงเก็บไว้ตรวจสอบ แม้ว่ากลุ่มผู้เสียหายจะให้การกับตำรวจว่ามีการยิงปืนก็ตาม

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังบอกอีกว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บ และภรรยา มีประวัติถูกดำเนินคดีในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลแสมดำ ในความผิดฐานสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดพ.ศ. 2534

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link