ชัยภูมิ ตำรวจชัยภูมิปูพรมไล่ล่าทหารโหด จับพ่อเฒ่าวัย 74 ปี ใส่กุญแจมือไขว้หลัง กระหน่ำตีดับอนาถคากระท่อมนา ก่อนชิงทรัพย์เงินสดนับหมื่นหนีลอยนวล

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565 พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ จันทรกานตานนท์ ผกก.สภ.ซับใหญ่ ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.อิศรา รัตนาวิวัฒน์ พนักงานสอบสวน สภ.ซับใหญ่ ว่าเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ก.ค. 65 ได้รับแจ้งจากชาบ้าน ว่าพบศพพ่อเฒ่า บุญเฮียง ขันธวุฒิ อายุ74ปี ถูกสวมกุญแจมือแล้วคนร้ายไม้กระหน่ำตีจนตายเหตุเกิด ที่บริเวณกระท่อมนาท้ายหมู่บ้านเขื่อนลั่น ตำบลตะโกทอง อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ แพทย์เวรโรงพยาบาลซับใหญ่และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ชัยภูมิ

ในที่เกิดเหตุภายในบริเวณกระท่อมนาพบศพคุณพ่อ บุญเฮียง ขันธวุฒิ อายุ74ปี อยู่บ้านเลขที่ 154 หมู่บ้านเขื่อนลั่น หมู่6 ตำบลตะโกทอง อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ
สภาพศพนอนคว่ำหน้าถูกจับใส่สวมกุญแจมือขวยหลังนอนแก้ผ้า จากการชัยสูตรพลิกศพพบ มีบาดแผลถูกของแข็งทุบเข้าบริเวณใบหน้า ส่วนบริเวณลำตัวมีร่องรอยถูกทำร้ายจนขาดใจตายและบริเวณพื้นดินพบกองเลือดขนาดใหญ่นองเต็มพื้นที่ ตรวจสอบเบื้องต้นพบทรัพย์สินเงินสดจำนวน 40,000 บาท ที่ผู้เสียชีวิตขายมันสำประหลังเก็บไว้ในกระเป๋าได้หายไปและภายในที่เกิดเหตุยังพบด้ามเสียมและเคียวเกี่ยวหญ้าเปื้อนเลือดตกอยู่ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
จากการตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านเห็นนายจักรกฤษณ์ กุลแดง อายุ33 ปี อยู่บ้านเลขที่12 หมู่6 ต.คลองตำรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี ที่เป็นลูกจ้างคนงานภายในไร่ อยู่กับผู้เสียชีวิตก่อนเกิดเหตุและได้หายตัวไปในเวลาต่อมา จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่านายจักรกฤษณ์ กุลแดง อายุ33 ปี ได้ขับรถจยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับหลบหนีมุ่งหน้าไปตามถนนสายระหว่าง อ.ซับใหญ่-อ.บำเหน็จณรงค์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังนำกำลังออกปูพรหมไล่ล่าอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในขณะนี้
จากการสอบสวนนาย ทักษิณ ชินจักร หลานเขย อายุ52ปี หลานชายผู้เสียชีวิต ให้การว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายขี่รถจักรยาน2ล้อ ออกจากบ้านไปทำไร่ในช่วงบ่าย จนกระทั่งเย็นหลานชายไม่เห็นพ่อเฒ่าไม่กลับมาบ้านจึงไปตามหา แล้วพบพ่อเฒ่า ถูกจับใส่สวมกุญแจมือขวยหลังนอนแก้ผ้านอนคว่ำหน้าพื้นดินหน้ากระท่อมนาและมีบาดแผลถูกทุบตีด้วยของแข็งเข้าบริเวณศีรษะจนแตกและบริเวณใบหน้าจนเขียวช้ำ ส่วนบริเวณลำตัวมีร่องรอยถูกทำร้าย จนขาดใจตายภายในบริเวณที่เกิดเหตุตนจึงได้วิ่งกลับไปแจ้งญาติๆให้โทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบพบว่าเงินที่พ่อเฒ่าขายมันสำประหลังมาได้จำนวน 40,000บาท ที่เตรียมจะนำไปประกันตัวหลานขชายที่ถูกจับในคดียาเสพติดได้หายไปจนหมดกระเป๋าดังกล่าว
เบื้องต้นพ.ต.อ.ต่อศักดิ์ จันทรกานตานนท์ ผกก.สภ.ซับใหญ่ ได้มอบหมายให้ชุดสืบสวน สภ.ซับใหญ่และตำรวจชุดสืบสวน จังหวัดชัยภูมิลงพื้นที่เร่งติดตามตัวนายจักรกฤษณ์ กุลแดง อายุ33 ปี คนร้ายแล้ว และได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลังอาสากว่า 20 นาย ปิด ล้อมพื้นที่เขาใกล้ที่เกิดเหตุโดยรอบ และปูพรมค้นหาตัวคนร้ายตามรูปพรรณสัณฐาน ซึ่งคาดว่าจะยังอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ และคาดว่าคนร้ายยังคงอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว จึงขอความร่วมมือประชาชนให้เป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่ด้วย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นของตำรวจ สภ.ซับใหญ่ ทราบว่า นายจักรกฤษณ์ กุลแดง อายุ33 ปี อดีตเคยเป็นทหารเกนอยู่จังหวัดชลบุรีและ มีอาชีพรับจ้างทั่วไปและพักอาศัยในละแวกที่เกิดเหตุ ตรวจสอบที่ห้องพักไม่พบตัว ชาวบ้าน บอกว่า ที่ผ่านมา นายจักรกฤษณ์ กุลแดง อายุ33 ปี มักมีนิสัยลักเล็กขโมยน้อย ในชุมชนบ่อยครั้ง
พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ จันทรกานตานนท์ ผกก.สภ.ซับใหญ่ สั่งเร่งให้ติดตามผู้ก่อเหตุอย่างเร่งด่วน โดยมั่นใจว่าจะสามารถจับผู้ต้องสงสัยได้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ขออนุมัติหมายจับเลขที่ 202/2565 จากศาลจังหวัดชัยภูมิเพื่อออกติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไปเป็นการด่วนแล้วต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link