ปราจีนบุรี สาวฉันทนาขายมันต้มสี่แยกไฟแดงได้วันละพัน

วันที่ 22 ตค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าพบอดีตสาวโรงงานผันชีวิตมาขายมันต้มและมะม่วงดิบที่สี่แยกไฟแดงสามทหาร เทศบาลเมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีรายได้วันละ 1,000 บาท โดยเตรียมของมาขายที่สี่แยกไฟแดงตั้งแต่ 3 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็น ได้พบกับสาวร่างบอบบางเดินขายของอยู่สี่แยกไฟแดงให้กับคนขับรถที่จอดรอสัญญาณไฟแดง

นส.จินตนา สมศรี อายุ 25 ปี อดีตสาวโรงงานมีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี น้องจินตนาบอกว่า เดิมทีเป็นสาวโรงงานและลาออกจากโรงงานเพื่อหาอาชีพใหม่และเห็นว่า ญาติมาขายพวงมาลัยอยู่ที่สี่แยกไฟแดงมีรายได้พอเลี้ยงชีพได้ จึงลงทุนซื้อมันเทศมาต้มแล้วใส่ถุงมาขายให้กับผู้ที่ขับรถจอดรอสัญจรผ่านสี่แยกไฟแดง แรกๆขายมันต้มอย่างเดียว และคิดว่าช่วงเวลาเที่ยงถึงบ่ายคนขับรถอาจอ่อนเพลีย อยากหาของกินรองท้องที่มีรสหวานอมเปรี้ยวจึงลองซื้อมะม่วงแก้วขมิ้นมาปลอกใส่ถุงขาย ทั้งมันต้มและมะม่วงดิบเฉาะขายถุงละ 20 บาท มันต้มหนึ่งถุงประมาณ 1ขีด มะม่วงดิบสดปลอกเปลือกเฉาะเป็นชิ้นพร้อมกินได้ทันที 1ถุงต่อหนึ่งลูก แถมพริกเกลือ

อาศัยเดินขายช่วงรถจอดรอสัญญาณไฟจะไม่รบกวนเรียกให้ลูกค้าซื้อของ แต่จะใช่วิธีเดินมาข้างรถแล้วชูสินค้าที่จะขายให้เห็น เมื่อลูกค้าคนไหนจะซื้อจะลดกระจกเรียก และบีบแตรเรียกก็จะถามว่าต้องการอะไร ลูกค้าต้องการมันต้ม หรือมะม่วงดิบเฉาะก็จะยื่นให้แล้วก็จะบอกราคาให้ลูกค้าทราบและรับเงินมาแล้วบอกขอบคุณ มีรายได้วันละไม่ต่ำกว่าวันละ 1,000 บาท เป็นอาชีพที่เลี้ยงตัวเองได้อีกอาชีพหนึ่ง

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link