ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำสุราษฎร์ทีม ลุยน้ำท่วมยกแรก ที่อำเภอพระแสง มอบถุงยังชีพและให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำสุราษฎร์ทีม ลุยน้ำท่วมยกแรก ที่อำเภอพระแสง มอบถุงยังชีพและให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบ ระบุ มีน้ำล้นตลิ่งเฉพาะที่ลุ่มต่ำ สถานการณ์ยังไม่รุนแรง พร้อมชื่นชม ทุกหน่วยเตรียมการรับมือได้ดี

วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2565 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 11 สุราษฎร์ธานี นายบุญเรือง หลงละลวด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสุพัชรพงศ์ วรประดิษฐ์ นายอำเภอพระแสง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม น้ำล้นตลิ่งพร้อมทั้งเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพ น้ำดื่มช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ในพื้นที่อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังจากเมื่อวันที่ 19 – 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีฝนตกหนักในจังหวัดกระบี่ บริเวณแนวเขา รอยต่อจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งมวลน้ำได้ไหลมาทางคลองอิปัน อำเภอพระแสง และคลองโตรม อำเภอชัยบุรี ส่งผลกระทบให้พื้นที่ลุ่มต่ำริมคลองอิปัน ในพื้นที่ 12 หมู่บ้าน 4 ตำบลของอำเภอพระแสง ได้แก่ ตำบลบางสวรรค์ ตำบลไทรโสภา ตำบลไทรขึงและตำบลอิปัน มีประชาชนได้รับผลกระทบ 108 ครัวเรือน ประมาณ 440 คน แต่ล่าสุด ปริมาณฝนได้ลดลงแล้วหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม สถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติในระยะ 2-3 วันนี้

ด้านการรับมือและการให้ความช่วยเหลือ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามการแจ้งเตือนด้านสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาและข้อมูลสถานการณ์น้ำจากสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 10 อย่างใกล้ชิด เพื่อเฝ้าระวังและแจ้งเตือนประชาชนล่วงหน้า ซึ่ง พื้นที่อำเภอพระแสงถือเป็นจุดเปราะบางที่รองรับน้ำจากหลายพื้นที่ และเกิดอุทกภัยเป็นประจำ แต่ปีนี้ถือว่ามาเร็วกว่าปกติ ซึ่งระลอกนี้ ถือว่าไม่รุนแรงมากนัก เนื่องจากจุดที่น้ำท่วม ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ลุ่มริมคลอง ที่มีน้ำท่วมประจำ ประชาชน สามารถปรับตัวรับมือกับน้ำท่วม และใช้ชีวิตประจำวันได้

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ก็ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำนักงาน ปภ.จังหวัดสุราษฎร์ธานี หน่วยงานสาธารณสุข เข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นในการดำรงชีพ ซึ่งตั้งแต่เกิดสถานการณ์ทุกหน่วยงานในนามสุราษฎร์ทีมต่างทำหน้าที่ได้อย่างดี โดยเฉพาะการช่วยเหลือดูแลกลุ่มเปราะบางที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษซึ่งในพื้นที่อำเภอพระแสงได้มีการติดตั้งธงสัญลักษณ์ประจำบ้านผู้ป่วยติดเตียงผู้สูงอายุและผู้พิการ เพื่อให้สามารถระบุพิกัดและช่วยเหลือกลุ่มคนเหล่านี้ได้อย่างทันท่วงที

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

PARI

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link