สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ฯ โปรดให้ สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยที่จ.อุบลฯ

วันที่ 26 ต.ค.65 ณ หอประชุมเทศบาลเมืองวารินชำราบ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี โปรดให้นายบัญชา เตชะสกุล รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เชิญสิ่งของพระราชทาน 1 พันชุด ไปมอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อำเภอวารินชำราบ อำเภอพิบูลมังสาหาร โดยมีนายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นผู้แทนรับมอบ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย และมีผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี นายอำเภอวารินชำราบ นายอำเภอพิบูลมังสาหาร และนายกเทศมนตรีเมืองวารินชำราบ ร่วมให้การต้อนรับ จากนั้นนายบัญชา เตชะสกุล รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจราษฎร กลุ่มเปราะบาง จำนวน 35 คน ที่พักอาศัยอยู่ในโรงยิมส์ทศบาลเมืองวารินชำราบ
จังหวัดอุบลราชธานี มีพื้นที่การปกครอง แบ่งออกเป็น 25 อำเภอ มีพื้นที่ประสบอุทกภัย จำนวน 21 อำเภอ 154 ตำบล 1,362 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 58,160 ครัวเรือน การได้รับของสิ่งพระราชทานยังความปราบปลื้ม ในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น
ด้าน การให้ความช่วยเหลือ จังหวัด อําเภอ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิ ภาคเอกชน ได้เข้าดําเนินการบรรเทาความเดือดร้อนและบริหารจัดการสิ่งของด้านการดํารงชีพให้กับผู้ประสบภัย และเมื่อระดับน้ำลดลงเข้าสู่สภาวะปกติแล้วจะได้ดําเนินการสํารวจความเสียหายและดําเนินการ ให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป.

/

ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link