ราชบุรีฝนตกทำรถสิบล้อพ่วงลื่นชน 4 คันรวด

ราชบุรี – ฝนตก ทำรถสิบล้อพ่วงลื่นชน 4 คันรวด จนดับ 1 เจ็บ 1 ฝนตกทำรถบรรทุกสิบล้อเบรคไม่อยู่ ไถลลื่นชนรถ 4 คันรวด เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ขณะชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลความปลอดภัยผู้ใช้รถใช้ถนน เพราะตั้งแต่มีการก่อสร้างปรับปรุงสะพาน มีคนเสียชีวิตแล้วถึง 6 ราย บาดเจ็บนับไม่ถ้วน เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 14 พ.ย.65 ร.ต.อ.เสนาะ เทพอาจ รอง สว. (สอบสวน) สภ.บางแพ จ.ราชบุรี รับแจ้งมีเหตุเกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลายคัน จนมีเสียชีวิตและบาดเจ็บ บนถนนเพชรเกษม ขาเข้า กทม.เชิงสะพานคลองอีจาง ม.1 ต.วังเย็น อ.บางแพ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรรพ.บางแพ และจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี ที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียนแม่ 70-6088 กทม. ตัวพ่วงทะเบียน 70-8303 กทม. มี นายจักร์พันธ์ ศรีสันเทียะ อายุ 28 ปี เป็นคนขับ สภาพด้านหน้าและด้านท้ายพ่วงมีรอยเฉี่ยวชน ที่ใต้ท้องพ่วงบรรทุกพบรถ จยย.ฮอนด้าคลิกสีฟ้าทะเบียน 1 กญ 6270 ภูเก็ต ล้มพังเสียหาย ใกล้กันพบรถตู้ ยี่ห้อโตโยโต้ สีบรอนเงิน ทะเบียน ฮพ-3020 กทม. มี นายก้าน พุ่งกำพล อายุ 44 ปี เป็นคนขับ สภาพด้านหน้ารถมีรอยเฉี่ยวชนอัดกับท้ายพ่วงรถบรรทุกจนได้รับความเสียหาย ที่บริเวณล้อหน้าฝั่งคนขับ พบศพ นายอุดมธพร อุดมพัฒน์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158 ม.11 ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เป็นผู้ขับขี่ จยย.

นอกจากนั้นที่คลองข้างทางพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน กม-7749 นครปฐม ถูกชนจนกระเด็นตกลงไปข้างทาง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 รายเป็นหญิงทราบชื่อ น.ส.นาตยา แตงรุณ อายุ 46 ปี เป็นคนขับรถเก๋ง จนท.กู้ภัยฯ จึงได้นำส่งรพ.บางแพ จากการสอบสวน นายจักร์พันธ์ ศรีสันเทียะ คนขับรถพ่วงให้การว่า ตนได้ขับรถกำลังจะไปขึ้นสินค้าที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อจะไปส่งที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถตามรถเก๋ง ซึ่งขนาดนั้นมีฝนตกลงมา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถเก่งได้เบรครถ ทำให้ตนต้องเบรครถตาม แต่รถของตนหนัก จึงลื่นไถลไปชนราวสะพาน ส่วนตัวพ่วงหมุนไปเสยท้ายรถเก๋ง จนรถเก๋งกระเด็นไปตกข้างทาง จากนั้นตัวลูกยังไถลไปชนกับรถจยย.ของผู้ตาย และรถตู้ที่จอดรอที่จะเลี้ยวรถขึ้นถนนเพชรเกษม ด้าน นายก้าน พุ่งกำพล คนขขับรถตู้ให้การว่า ตนจอดรออยู่ปากซอย เพื่อจะขับเลี้ยวซ้ายเพื่อขึ้นถนนเพชรเกษม ขณะรอเลี้ยวรถตนได้เห็นรถบรรทุกพ่วงชนท้ายรถเก๋ง และชน จยย. ทำให้ตัวพ่วงกระแทกมาชนรถตน พร้อมทั้งร่างผู้ตายได้กระเด็นมาอยู่ใต้รถของตน บริเวณล้อรถด้าหน้าฝั่งคนขับ ทำให้ตนตกใจมากและคิดว่าตัวเองรอดตายมาอย่างหวุดหวิด

ส่วน น.ส.นาตยา แตงรุณ คนขับรถเก๋งให้การว่า เธอขับรถเก๋งจะไปขายเสื้อผ้ามือสอง ที่ตลาดนัดหนองโพ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เธอเห็นรถจยย.ของผู้ตาย ชลอความเร็วเพื่อจะเลี้ยวซ้ายเข้าซอย เธอจึงเบรครถ ทำให้รถบรรทุกพ่วงซึ่งเธอคาคว่า น่าจะขับมาด้วยความเร็ว ประกอบกับมีฝนตก จึงเบรคไม่อยู่เลยลื่นไถลมาชนรถของเธอ จนกระเด็นตกข้างทาง ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า ถนนเส้นนี้กำลังอยู่ในช่วงก่อสร้างปรับปรุงสะพานยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งหลังมีการก่อสร้างได้เกิดอุบัติเหตุเกือบทุกวัน จนมีคนเสียชีวิตไปแล้วถึง 5 ราย ส่วนศพนี้เป็นรายที่ 6 ส่วนผู้บาดเจ็บจากการเกิดอุบัติเหตุก็นับไม่ถ้วน ซึ่งส่วนใหญ่ที่เกิดอุบัติเหตุจะเป็นคนนอกพื้นที่ ชาวบ้านจึงอยากให้มีการเร่งดำเนินการปรับปรุงสะพานให้แล้วเสร็จโดยเร็ว พร้อมให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวข้องกับการปรับปรุงสะพานเข้ามาดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก เบื้องต้นทางจนท.ตำรวจ ได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุ พร้อมได้เชิญตัวผู้ขับขี่รถทั้งหมด ไปให้ปากคำเพิ่มเตมที่ สภ.บางแพ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง และดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดกฎหมายจราจรจนมีผู้เสียชีวิตต่อไป

https://drive.google.com/file/d/1oQNLZFPqdeOkwTu9lDVckLtYRnLgCsJy/view?usp=share_link

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link