กทม.ขอความร่วมมือตั้งวางถุงขยะตามเวลา กำชับทุกเขตเข้มงวดตรวจสอบจุดพักขยะบนทางเท้า

กทม.ขอความร่วมมือตั้งวางถุงขยะตามเวลา กำชับทุกเขตเข้มงวดตรวจสอบจุดพักขยะบนทางเท้า

นางสาวสุชิรา ศิลานนท์ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กทม.กล่าวกรณีสื่อออนไลน์โพสต์ภาพกองขยะรอการจัดเก็บบนทางเท้าบริเวณป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ปากซอยทองหล่อ 1 ว่า สำนักงานเขตฯ ได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือผู้ประกอบธุรกิจ ผู้ประกอบการค้า และประชาชนที่พักอาศัยย่านถนนสุขุมวิท บริเวณสถานีรถไฟฟ้าทองหล่อ และซอยสุขุมวิท 55 ทั้งสองฝั่งให้นำขยะมูลฝอยใส่ถุงที่ไม่รั่วซึมและมัดปากถุงให้แน่นหนา แล้วนำมาตั้งวาง ณ จุดรวบรวมขยะมูลฝอย หากไม่มีจุดรวบรวมมูลฝอยให้ตั้งวางขยะด้านหน้าอาคารในพื้นที่ของตนเอง เพื่อรอการจัดเก็บตั้งแต่เวลา 18.00 – 03.00 น. โดยสำนักงานเขตฯ จะจัดเก็บให้แล้วเสร็จก่อนเวลา 04.00 น. เพื่อไม่ให้มีขยะตกค้าง นอกจากนั้น ยังได้จัดทำแผนล้างทำความสะอาดทางเท้าทุกวัน สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนตามแผน รวมทั้งทดลองตั้งวางกรงตาข่ายใส่ขยะ เพื่อป้องกันไม่ให้ขยะตกหล่นลงไปอุดตันในท่อระบายน้ำ ได้แก่ จุดที่ 1 ช่วงตึกแถวก่อนถึงซอยทองหล่อ 1 จุดที่ 2 ปากซอยทองหล่อ 3 จุดที่ 3 ซอยทองหล่อ 9 จุดที่ 4 ซอยทองหล่อ 17 และจุดที่ 5 ซอยทองหล่อ 6 โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะจะจัดเก็บเป็นเวลา

นายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้จัดบริการเก็บขนมูลฝอยครอบคลุมทุกพื้นที่ 50 เขต โดยแบ่งเป็น 3 ส่วน ส่วนแรก การบริการเก็บขยะในหมู่บ้าน อาคารที่มีที่พักขยะในพื้นที่ของตนเอง ส่วนที่สอง จัดเก็บขยะในชุมชน ตรอก ซอย ซึ่งทั้งสองส่วนดังกล่าวสำนักงานเขตจะกำหนดวันและเวลาเก็บ สัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง ขึ้นอยู่กับปริมาณขยะในพื้นที่นั้นๆ และส่วนที่สาม บริการเก็บขยะสำหรับบ้านเรือนอาคารที่ตั้งชิดทางเท้าบนถนนสายหลักและถนนสายรอง (มีขยะไม่ถึง 2 ลูกบาศก์เมตร) โดยกำหนดเวลาทิ้งระหว่างเวลา 18.00 – 03.00 น. ของทุกวัน งดทิ้งขยะนอกเวลาที่กำหนด
อย่างไรก็ตาม ในช่วงการจัดประชุม APEC 2022 สำนักสิ่งแวดล้อม ได้กำชับให้ทุกสำนักงานเขตดูแลรักษาความสะอาดในพื้นที่อย่างเข้มงวด จัดเจ้าหน้าที่และรถเก็บขยะเข้าเก็บขยะทิ้งนอกเวลา ตั้งถังรองรับขยะในซอย เร่งเก็บขยะที่รอการจัดเก็บบนทางเท้า และจัดเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบและรักษาความสะอาดบริเวณจุดพักขยะ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความสะอาดของทางเท้า

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link