สื่อฯ ยื่นหนังสือถึงพ่อเมือง ทวงถามผลการร้องเรียน ผญบ.

สื่อฯ ยื่นหนังสือถึงพ่อเมือง ทวงถามผลการร้องเรียน ผญบ.
วันนี้ ( 10 ธ.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8ธ.ค.65 เวลา13.24 น. นายวิชัย สิถิระบุตร ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิสระออนไลน์ โซนเหนือ จ.อุบลฯ นักข่าวจอมแฉ ผู้เดินหน้าชนกับความไม่ถูกต้อง ได้เดินทางเข้าพบนายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อยื่นหนังสือติดตามทวงถามความคืบหน้าในกรณีร้องเรื่องให้ตรวจสอบผลการร้องเรียนในกรณีขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง ผู้ใหญ่บ้านเรียกรับเงินจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านต่างตอบแทน เพื่อแต่งตั้งต่อวาระผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสิ้นสุดลง ซึ่งร้องเรียนตั้งแต่วันที่ 5 ก.ย.65 ที่ผ่านมา จนเวลาล่วงเลยมาหลายเดือนแล้ว แต่เรื่องร้องเรียนดังกล่าวไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด แต่เนื่องจากผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ติดราชการ จึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่รับหนังสือไว้แทนเพื่อดำเนินการต่อไป
นายวิชัย สิถิระบุตร กล่าวว่า ในโอกาสเดียวกันนี้ ตนยังได้ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อให้ตรวจสอบคุณสมบัติและตรวจสอบมาตรฐานทางจริยธรรมและประมวลจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาสะไม อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี อีกด้วย
ทั้งนี้ ในหนังสือร้องเรียนได้ระบุว่า เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2565 นายประสิทธิ์ โทบุตร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาสะไม อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ได้แต่งตั้งนายมงคล เสนาะพิน เป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาสะไม (คำสั่งองค์การบริหารส่วนตำบลนาสะไม ที่ 6/2565 เรื่องแต่งตั้งรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาสะไม) ทั้งที่นายมงคล เสนาะพิน รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาสะไม เป็นคู่สัญญาจ้างโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กหมู่ที่ 7 สายบ้านใหม่เจริญ-บ้านสมบูรณ์รหัสทางหลวงท้องถิ่น อบ.ถ.113-05 ตำบลนาสะไม งบประมาณ 2.387.000บาท(สองล้านสามแสนแปนหมื่นเจ็ดพันบาทถ้วน)โดยนางนวีนา ประดา ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลนาสะไม ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาสะไม เป็นผู้ว่าจ้างฝ่ายหนึ่ง กับห้างหุ้นส่วนจำกัด ชาญชัยอุบลการโยธา ซึ่งจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล ณ.สำนักงานทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทจังหวัดอุบลราชธานี กลุ่มพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่หมู่บ้านนาไฮ เลขที่ 160 หมู่2 ตำบลนาสะไม อำเภอตระการพืชผลจังหวัดอุบลราชธานี โดยนายมงคล เสนาะพิน รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาสะไม เป็นผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล ปรากฏตามหนังสือรับรองของสำนักงานทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทจำกัดจังหวัดอุบลราชธานี กรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพาณิชย์ ที่ 0343549001328 ลงวันที่ 28 สิงหาคม 2549 แนบท้ายสัญญานี้ นายประสิทธิ์ โทบุตร รู้หรือควรรู้ ว่านายมงคล เสนาะพิน รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาสะไม เป็นผู้มีส่วนได้เสียไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม แต่นายประสิทธิ์ โทบุตร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาสะไม ยังแต่งตั้งนายมงคล เสนาะพิน เป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาสะไม
นายวิชัย สิถิระบุตร นักข่าวจอมแฉ กล่าวอีกว่า ตนได้ติดตามและทำหน้าที่หมาเฝ้าบ้าน จึงได้รู้ว่าห้างหุ้นส่วนจำกัด ชาญชัยอุบลโยธา ของนายมงคล เสนาะพิน รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาสะไม เป็นผู้มีอำนาจวาสนา ผูกขาดอยู่แต่เพียงรายเดียว จึงขอกราบวิงวอนท่านพ่อเมืองดอกบัว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบให้ที
อนึ่ง นายวิชัย สิถิระบุตร กล่าวเพิ่มเติมว่า นายประสิทธิ์ โทบุตร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาสะไม อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ได้แต่งตั้งนายมงคล เสนาะพิน เป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาสะไม นายประสิทธิ์ โทบุตรและนายมงคล เสนาะพิน ตามพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ.2537 แก้ไขเพิ่มเติมถึง(ฉบับที่ 7)พ.ศ.2562 มาตรา 65*ในการปฏิบัติหน้าที่ตามพระราชบัญญัตินี้ ให้นายกองค์การบริหารส่วนตำบลและรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล เป็นเจ้าพนักงานตามประมวลกฎหมายอาญา และเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ถือว่าบุคคลทั้งสองเป็นบุคคลสาธารณะสามารถวิพากษ์วิจารณ์ และตรวจสอบได้ นายวิชัย กล่าว.

ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link