เมืองเลย ช้างป่าภูหลวงฆ่าคน ชาวบ้านโปรดระวัง! ชาวบ้านหาของป่า! เจอช้างป่าภูหลวงวิ่งชนดับสลดกลางหุบเขา

เมืองเลย ช้างป่าภูหลวงฆ่าคน ชาวบ้านโปรดระวัง!

ชาวบ้านหาของป่า! เจอช้างป่าภูหลวงวิ่งชนดับสลดกลางหุบเขา

วานนี้ 11 ธ.ค.65 ที่บริเวณเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูหลวงจุดบริเวณป่าห้วยน้อง ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย สภ.วังสะพุง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ที่ 2 บ้านน้ำทบ ต.เขาหลวง ว่าชาวบ้านออกไปหาของป่า ถูกช้างป่าทำร้ายและเสียชีวิตกลางป่า จึงเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับแพทย รพ.วังสะพุว ร่วมตรวจสอบ

บริเวณที่เกิดเหตุภูเขาสูง เดินทางจากหมู่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านน้ำทบ ขึ้นเขาไปถึงที่เกิดเหตุประมาณ 5 กม. พบร่องรอยของช้างป่าและมีรอยลากร่างผู้เสียชีวิตเป็นระยะทางยาว ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายใบ ผุยม่วง อายุ 73 ปี ถูกช้างป่าพุ่งชนและได้ลากร่างไปกองที่ขอนไม้ กระดูกตามร่างกายหักหลายจุดเป็นเหตุให้เสียชีวิต

นายอนุวัฒน์ บุตรศรี ผู้ใหญ่บ้านน้ำทบ เผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 9.00 น. นายใบ ผุยม่วง ผู้ตายได้ชักชวนเพื่อนบ้านอีกคนออกไปหาของป่าในบริเวณเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูหลวง จุดบริเวณป่าห้วยน้องเพื่อจะไปตกปลา ตามลำธารบนภูเขา ได้ออกเดินทางเข้าป่าไปด้วยกัน 2 คน ต่อมาช่วงเวลาประมาณ 11 โมงกว่า

ขณะเดินตกปลาตามลำธารได้เกิดเจอช้างป่า ผู้ตายพร้อมกับเพื่อนเมื่อเจอช้างป่าและปรี่เข้าทำร้ายก็ต่างคนต่างหนี แต่ผู้ตายอายุมากจึงถูกช้างป่าใช้หัวพุ่งชน และลากร่างผู้ตายไปวางไว้ที่ขอนไม้ส่วนเพื่อนผู้ตายเมื่อวิ่งออกมา คาดว่าปลอดภัยแล้วจึงได้โทรศัพท์ลงมาบอกญาติชาวบ้านพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าหน้าที่ป่าไม้เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูหลวง ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ ชรบ. ออกค้นหา จนกระทั่งประมาณ 17.00 น. จึงพบบริเวณจุดที่เกิดเหตุและพบร่างผู้เสียชีวิต

ที่มา LINE ห้องข่าวพลเมืองดีจิตอาสา “นมสด”โฮ่ง โฮ่ง ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต 🙇

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link