จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดพิธีทำบุญตักบาตรและปล่อยปลา ถวายพระพรแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนธิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา

วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2565 บริเวณริมเขื่อนแม่น้ำตาปี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรและปล่อยปลาถวายพระพร แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนธิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงในเร็ววัน โดยมี พระธรรมวิมลโมลี เจ้าคณะภาค 16 เจ้าอาวาสวัดไตรธรรมาราม พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยพระสงฆ์ทรงสมนศักดิ์ รวม 10 รูป และมีรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจน ข้าราชการทุกหมู่เหล่า และประชาชนในพื้นที่ ร่วมพิธี

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมปล่อยปลา ซึ่งประกอบด้วย ปลาที่ไถ่ชีวิตมาจากตลาด ได้แก่ ปลาดุกอุย 45 ตัว ปลาชะโอน 45 ตัว ปลาหมอ 45 ตัว ปลาตะเพียนทอง 45 ตัว และพันธุปลาแขยงนวล ที่เพาะเลี้ยงโดยศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดเขต 5 สุราษฎร์ธานี อีก 44,445 ตัว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์

PRD / ปชส.สฏ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link