ปราจีนบุรี แถลงข่าวจับมือฆ่าสาวทิ้งบ่อขยะ

ปราจีนบุรี แถลงข่าวจับมือฆ่าสาวทิ้งบ่อขยะ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.ภจว.ปราจีนบุรี และรองฯพ.ต.อ.พงศ์อนันต์ รักษาชาติ ผกก.สภ.ระเบาะไผ่แถลงข่าวคดีฆ่า น.ส.กตชภรณ์(แอ๋ว)กุ่มประสิทธิ์ โดยชุดสืบสวนภาค 2 กก.สส.ภจว.ปราจีนบุรี ระเบาะไผ่ จับกุมตัวนายพิษณุ โมหจิตร อายุ 33 ปี บ้านเดิมเป็นชาว อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ทั้งนี้เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 16:00 น. พ.ต.ท. สุวิทย์ ซุยจรูญ พนักงานสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ได้รับแจ้งจาก น.ส.ปิยวรรณ พรมสอน(สาวทอม) อายุ 38 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ 61 หมู่ที่ 5 ต.ผาสุข อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี ว่า น.ส.กตชภรณ์ กลุ่มประสิทธิ์ อายุ 37 ปี ซึ่งอยู่กินกันฉันทสามีภรรยากัน ได้ออกจากบ้านในวันที่ 26 มกราคม 2566 โดยบอกว่าจะออกมานอนกับลูกสาวที่ห้องพักใกล้กับโรงแรมประสพโชค โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่ารุ่นฟีโน่สีเขียว-ดำหมายเลขทะเบียน 1กค 4767 ปราจีนบุรี โดยไม่สามารถติดต่อได้จึงมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้ตำรวจติดตามตัว

ต่อมาเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 10:00 น.รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพถูกมัดมือมัดเท้าถูกห่อด้วยผ้านวมสีเหลือง ถูกทิ้งไว้ในบ่อขยะบ้านระเบาะนาหมู่ที่ 4 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ตำรวจพร้อมแพทย์เวรและหน่วยกู้ภัยตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการชันสูตรพลิกศพว่าเป็นหญิง น.ส.ปิยวรรณ พรมสอน มาดูศพแล้วยืนยันว่าผู้เสียชีวิตคือ น.ส.กตชภรณ์ กุ่มประสิทธิ์ ซึ่งคบหาเป็นแฟนกันมา 12 ปี น.ส.ปิยวรรณให้ข้อมูลว่าผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุคือนายพิษณุ โมหจิตร ซึ่งคบหาเป็นแฟนอีกคนหนึ่งมาประมาณ 1 ปี ช่วงหลังทราบจากผู้ตายว่าผู้ตายจะขอเลิกคบกับนายพิษณุ แต่ถูกนายวิษณุขู่ว่าถ้าเลิกจะฆ่าให้ตาย

ชุดสืบสวนจึงไปทำการตรวจค้นที่ห้องเช่าของนายพิษณุ พบรถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน 1กด 4767 ปราจีนบุรี ของผู้ตายจอดอยู่ในห้องโดยไม่พบตัวนายพิษณุ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทางเข้าห้องเช่าพบว่าเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 4:30 หมายเลขทะเบียน กวค 564 ปราจีนบุรี ออกจากห้องเช่าโดยมีศพของ น.ส.กตชภรณ์ ห่อด้วยผ้านวมนั่งคร่อมอยู่ด้านหน้ารถจักรยานยนต์ จากการค้นประวัติคดีอาชญากรรมทราบว่าผู้ต้องหารายนี้เคยก่อเหตุฆ่าคนตายในพื้นที่ สภ.บางบัวทอง จ.ปทุมธานี พ้นโทษออกมาเมื่อเดือนสิงหาคม 63 ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดปราจีนบุรีและได้รับอนุมัติหมายจับที่ จ11/2566 ลงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและรอบฝังซ่อนเร้นเคลื่อนย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบัง

ชุดสืบสวนได้ประสานกับทีมสืบสวนในพื้นที่ต่างๆที่คาดว่าจะหนีไปจนกระทั่งได้ควบคุมตัวนายพิษณุฯได้ที่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา จากการตรวจปัสสาวะยอมรับว่าติดยาบ้าและพึ่งเสพ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาตามวันเกิดเหตุอยู่กับผู้ตาย 2 คนและนอนอยู่ด้วยกันคุยกันเรื่องที่ผู้ตายขอแยกทางกัน ทำให้นายวิษณุไม่พอใจเกรงว่าจะนอกใจจึงได้ใช้มือบีบที่ลำคอจน น.ส.กตชภรณ์ ถึงแก่ความตายจากนั้นได้มัดมือมัดขาใช้ผ้าห่มนวมดังกล่าวคลุมล่างออกไปทิ้งยังบ่อขยะร้างดังกล่าวและหลบหนีไปพร้อมกับรถจักรยานยนต์ของกลาง และถูกจับกุมตัวได้ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาและได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนเพื่อประกอบคำรับสารภาพ โดยมีญาติผู้เสียชีวิตและบรรดาไทยมุง 30 คนมาดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพหวิดถูกญาติผู้เสียชีวิตรุมประชาทัณฑ์ตำรวจจึงนำตัวขึ้นรถตู้แล้วเดินทางกลับ

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ ประจำจังหวัดปราจีนบุรีรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link