สาวใหญ่วัย 50 ปี ผู้พิการตัดขา รอดหวุดหวิด จากสาเหตุเพลิงไหม้บ้าน ย่าน สาธุประดิษฐ์

สาวใหญ่วัย 50 ปี ผู้พิการตัดขา รอดหวุดหวิด จากสาเหตุเพลิงไหม้บ้าน ย่าน สาธุประดิษฐ์

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 00.44 น.

ร้อยตำรวจเอก ภัคธร หมวดเมือง รอง สว.สอบสวน สน.บางโพงพาง รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยสาธุประดิษฐ์ 34 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยยานนาวา และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุ พบเหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 78 / 1 ซอย สาธุประดิษฐ์ 34 ถนน สาธุประดิษฐ์ แขวง บางโพงพาง เขต ยานนาวา กรุงเทพมหานคร เป็นบ้านลักษณะ บ้านปูน 2 ชั้น ดัดแปลงแบ่งเป็นห้องให้เช่า จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณห้องด้านหลังบ้าน บริเวณชั้นที่ 1 ของตัวบ้าน พบแสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมาก และรุกรามขึ้นสู่ชั้นที่ 2 อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยจึงช่วยกันวางสายจ่ายน้ำ และเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อทำการระงับเหตุการณ์ดังกล่าวใช้เวลา 15 นาที จึงทำการควบคุมเพลิงได้แสงเพลิงได้หมดไปจึงเร่งทำการต่ออุปกรณ์เร่งระบายควันพร้อมทั้งเข้าตรวจสอบด้านในตัวอาคารดังกล่าวอย่างเร่งด่วน จากการตรวจสอบภายในอาคารดังกล่าวแล้วพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ถูกฝ้าเพดานหล่นใส่ อาสาสมัครกู้ภัยจึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการปิดล้อมตัวอาคาร เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในตัวอาคารดังกล่าวเพราะเกรงว่าอาจจะได้รับอันตราย

จากการสอบถาม นาย วิทิต อายุ 42 ปี เจ้าของห้องเกิดเหตุ บอกว่า ตนออกไปทำงานตั้งแต่ทุ่มนึงแล้ว ตอนเกิดเหตุตนก็ดูจากทางโทรศัพท์ ก็เห็นกำแพงบ้านเหมือนบ้านที่ตนอยู่เลย เค้าบอกว่าไฟไหม้ ตนจึงรีบกลับมา ก็เป็นห้องที่ตนพักอยู่แต่ตนก็ไม่รู้ว่ามันเกิดจากอะไร ในห้องมีเสียบพัดลม 3 ตัว หม้อหุงข้าว ตู้เย็น วิทยุ โทรทัศน์ เป็นปลั๊กพ่วงแล้วก็ต่อสายลงมาอีกที

และทางด้าน นาย ธีรพงษ์ อายุ 55 ปี คนเช่าห้อง บอกเล่าว่า ตนกำลังนอนหลับอยู่กับแฟน แล้วก็สะดุ้งตื่นขึ้นมา มีกลิ่นเหม็นไหม้ ก็ออกมาดูก็เห็นไฟไหม้มาจากห้องข้างหลังด้านในสุด เป็นห้องของ รปภ. พักอยู่คนเดียว แล้วตอนเกิดเหตุเค้าก็ไม่อยู่ออกไปทำงาน เค้าเพิ่งกลับมาถึงตะกี้นี้เอง มาถึงไฟก็ดับแล้ว เจ้าของเค้าปล่อยให้เช่า เพราะว่ามีห้องว่างอยู่หลายหัอง ตอนนี้ก็เช่าไป 5 ห้อง เหลือว่างอยู่ 2 ห้อง ห้องตนอยู่ด้านหน้า

ส่วนทางด้าน นาง ละเอียด
อายุ 50 ปี เป็นผู้ป่วยที่พักอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน แต่คนละห้องตนอยู่ด้านหน้ามีห้องน้ำกั้นกลางเลยไม่ถึงห้องที่ตนพักอยู่บอกว่า ตอนนั้นตนกำลังนอนหลับอยู่ แล้วเกิดไฟดับ ตนจึงตื่นเพราะเสียงคนเคาะประตูเอะอะเคาะประตูแล้วก็คนตะโกนไฟไหม้ออกมาเร็ว ตนก็ถัดๆกลิ้งตัวออกมา แล้วแฟนตนก็พยุงอุ้มลงมาไว้ข้างนอกบ้านเพื่อความปลอดภัย ตนเป็นเบาหวานมานานแล้ว จนกระทั่ง 3 เดือนที่แล้วหมอได้ตัดขาของตนออกเนื่องจาก เบาหวานกินเนื้อเข้าไปเรื่อยๆ เลยต้องตัดออก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบภายในตัวอาคารแล้วพบความเสียหายภายในห้องพักด้านหลังชั้นที่ 1 ซึ่งเป็นห้องต้นเพลิง เสียหายทั้งหมด และ ห้องพักด้านหลังของชั้นที่ 2 ได้รับผลกระทบถูกเพลิงไหม้ไปด้วย ส่วนห้องอื่นๆนั้นได้รับผลกระทบไปด้วยอีกหลายห้องข้าวของภายในบ้านพังเสียหายเกือบทั้งหมด ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้นั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสรุปสาเหตุไม่ได้ในตอนนี้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนถึงจะสรุปผลได้หากเกิดจากความประมาทของเจ้าของห้องเช่าต้นเพลิงก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link