“สืบนครบาล รวบเจ๊โอปอเจ้าของโรงงานร้าง หลอกตุ๋นเหยื่อทุกรูปแบบ ประวัติคดียาวเป็นหางว่าว ”

“สืบนครบาล รวบเจ๊โอปอเจ้าของโรงงานร้าง
หลอกตุ๋นเหยื่อทุกรูปแบบ ประวัติคดียาวเป็นหางว่าว ”

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ให้ปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดในโลกออนไลน์ทุกรูปแบบที่สร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก โดยต่อมาชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ได้รับแจ้งเรื่องความเดือนร้อนของประชาชนทางเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมตัว “เจ๊โอปอ” หรือ น.ส. เบญจวรรณ สมใจหรือชมภู ซึ่งเปิดกิจการ ตัด เย็บ กระเป๋า ถุงผ้า และงานตัดเย็บอื่นๆบังหน้าซึ่งปัจจุบันปล่อยทิ้งร้าง แล้วหลอกขายของผ่านอินเตอร์เน็ตแต่ไม่ส่งของให้ผู้เสียหาย ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายกว่าหลายล้านบาท เมื่อทีมสืบสวนนครบาล IDMB ได้ทำการตรวจสอบพบว่ามีพฤติการณ์ก่อเหตุหลอกขายของอินเตอร์เน็ตหลายครั้ง และล่าสุดก่อเหตุหลอกเอารถของบริษัทรถเช่า มาหลอกขายผู้เสียหาย แล้วให้ทีมงานตามมาลักเอารถหลบหนีไปในท้องที่ สน.ปทุมวัน ความเสียหายกว่า 1.5 ล้านบาท
ต่อมาวันที่ 21 ก.พ. 66 เวลาประมาณ 15.45 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์ รอง ผกกฯ,พ.ต.ต.นิทัศน์ มีทอง สวฯ และเจ้าหน้าที่ กก.สส.4 บก.สส.บช.น. สืบสวนติดตามจับกุมตัว
น.ส.เบญจวรรณ สมใจหรือชมภู หรือ “เจ๊โอปอ” อายุ 43 ปี ที่อยู่ 98 ต.บางมัญ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.62/2563 ของศาลจังหวัดหลังสวน ลงวันที่ 1 พ.ค. 63
ในข้อหา ฉ้อโกง ของ สภ.พะโต๊ะ จว.ชุมพร
โดยถูกจับกุมได้บริเวณ ท้ายซอยธรรมถาวร ต.บางพุทธา อ.เมือง จ.สิงห์บุรี
เมื่อทำการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า เจ๊โอปอ ยังเป็นผู้ต้องหาที่หลบหนี หมายจับของศาลอีกจำนวน 5 หมาย ประกอบด้วย
1. หมายจับศาลแขวงบางบอน ที่ 56/2563 ลงวันที่ 22 ก.ค.63 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด พ.ร.บ.เช็ค
2. หมายจับศาลแขวงบางบอน ที่ 90/2563 ลงวันที่ 28 ก.ย.63 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด พ.ร.บ.เช็ค
3. หมายจับศาลแขวงบางบอน ที่ 100/2563 ลงวันที่ 20 ต.ค.63 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด พ.ร.บ.เช็ค
4. หมายจับศาลแขวงบางบอน ที่ 102/2563 ลงวันที่ 22 ต.ค.63 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด พ.ร.บ.เช็ค
5. หมายจับศาลแขวงบางบอน ที่ 8/2564 ลงวันที่ 27 ม.ค.64 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด พ.ร.บ.เช็ค
และพบว่ามีผู้เสียหายจำนวนมาก และได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ถึง 8 คดี ตั้งแต่ปี 60 จนถึงปัจจุบัน
ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธทุกข้อหาทุกหมายจับ และไม่ยินยอมให้การในโดยให้การในชั้นจับกุม
พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “ เจ้าหน้าที่สืบสวน นครบาล IDMB ได้รวบรวมข้อมูล ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งพบพฤติการณ์ใช้บริษัทร้างหลอกขายของ รับผลิตกระเป๋า เสื้อผ้า ผ่านช่องทางออนไลน์ และยังมีประวัติหมายจับอีกหลายหมายซึ่งยังคงหลบหนี และล่าสุดยังรวมกลุ่มหลอกเอารถของบริษัทรถเช่า มาหลอกขายผู้เสียหาย แล้วให้ทีมงานตามมาลักเอารถหลบหนีไปในท้องที่ สน.ปทุมวัน จึงขอให้พี่น้องประชาชนที่ถูกหลอกแจ้งผ่านเพจ บก.สส.บช.น. หรือท้องที่แจ้งความเพื่ออายัดตัวดำเนินคดี และขอฝากว่าหากพบเบาะแสอื่น สามารถแจ้งเข้ามาที่เพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มากแต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link