หนุ่มไรเดอร์ขี่มอไซค์เสียหลักหลุดโค้งชนขอบสะพานภูมิพล 2 ดับคาที่

หนุ่มไรเดอร์ขี่มอไซค์เสียหลักหลุดโค้งชนขอบสะพานภูมิพล 2 ดับคาที่
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 ร.ต.อ.สามารถ สัตยา รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนขอบราวสะพาน มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณทางโค้งไปสะพานภูมิพล 2 ขึ้นจากถนนสุขสวัสดิ์มุ่งหน้าลงถนนปู่เจ้าสมิงพราย ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุบริเวณขอบสะพานพบร่าง นายภูริภัทร์ โหมดเขียว อายุ 20 ปี สวมเสื้อพนักงานขนส่งค่ายหนึ่ง สวมหมวกกันน็อกสีน้ำเงินแบบครึ่งใบ อยู่ในสภาพตัวพลาดอยู่บนราวสะพาน เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงช่วยกันนำลงมา แล้วช่วยกันปั้มหัวใจอยู่นานแต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตที่เกิดเหตุ ใกล้กันพบขอบสะพานพบป้ายสัญญาณจราจรล้มพับ ที่ราวสะพานพบลอยเฉี่ยวทาง ที่ด้านล่างสะพานมองลงไปพบกระเป๋าสีดำ ตกอยู่ด้านล่าง ห่างออกไปด้านหน้าประมาณ 50 เมตร พบรถจักรยานยนต์ จีพีเอ็กซ์ โดรน สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มอยู่กลางถนน สภาพด้านหน้าฝั่งขวาจนถึงตัวถังรถได้รับความเสียหายยับเยิน
จากการสอบถามนาย เกรียงไกร หนันลี อายุ 43 ปี ที่อยู่ 35/156 ซอยเพชรเกษม 112 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร เป็นผู้ใช้เส้นทางและเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้เล่าให้ฟังว่า ตนกำลังขับรถจักรยานยนต์เพื่อไปทำงาน ขณะขึ้นสะพานภูมิพลมาตนขับอยู่ด้านหน้าโดยมีผู้ตายขับรถตามหลังมา พอมาถึงจุดเกิดเหตุตนได้ยินเสียงดังขึ้นด้านหลังจึงหันไปดู ก็เห็นว่าผู้ตายขับรถจักรยานยนต์มาเสียหลักซึ่งเป็นทางโค้งพุ่งชนถอดสะพานภูมิพล 2 และตัวกระเด็นไปฟาดกับป้ายบอกทางด้านขวาชนป้ายหักแล้วรถไถลไปประมาณ 50 เมตรไปอยู่บริเวณด้านซ้ายของสะพาน จากนั้นตนจึงจอดรถเพื่อจะเข้าไปดูและให้ความช่วยเหลือ จนมีจักรยานยนต์รับจ้างผ่านมาจอดลงมาช่วยแล้วโทรแจ้งสายด่วนเพื่อเคาะเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ขนาดนั้นสภาพผู้ตายนอนคว่ำหน้าบนขอบสะพาน เหมือนใกล้จะตกลงไปด้านล่างซึ่งมีความสูงประมาณ 40 เมตร แต่ไม่ตกยังคาอยู่ที่ขอบสะพาน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่เจ้าที่ตำรวจจึงนำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปตรวจสอบเพิ่มเติมและเก็บรักษาไว้ที่ สภ.พระประแดง ส่วนร่างผู้เสียชีวิตมอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link