เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวชายขับรถหรูพุ่งชนเสาไฟหัก ย่านประชาอุทิศ ไปเป่าแอลกอฮอล์

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566
เวลา 23.07 น.ร้อยตำรวจเอก ประยูร วิทยา รอง สว.สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์นั่งส่วนบุคคลพุ่งชนเสาไฟฟ้า บริเวณปากซอยประชาอุทิศ43/1 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุ พบจุดเกิดเหตุอยู่ตรงบริเวณปากซอยประชาอุทิศ 43/1 ถนน ประชาอุทิศ แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบแล้วพบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อ เมอร์เซเดสเบนซ์ รุ่น C200 สีดำ ทะเบียน 9 กศ 5899 กรุงเทพมหานคร อยู่ในสภาพชนติดคาเสาไฟฟ้า อยู่บนบาทวิถี ในสภาพพังเสียหายยับเยิน และมีทรัพย์สินทางราชการเป็นเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ ความสูง 12 เมตร ดามด้วยเหล็กทั้ง 4 ด้าน หักครึ่งจนได้รับความเสียหาย และชาวบ้านต่างหวาดกลัวจะไม่ปลอดภัย เพราะถ้าหากเสาไฟฟ้าต้นดังกล่าวเกิดโค่นล้มลงมาเกรงว่าจะดึงต้นอื่นๆตามลงมาด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานไปทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงให้เร่งรัดมาตรวจสอบความเสียหายอย่างเร่งด่วนทันที และในเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ผู้ขับขี่รถยนต์หรูคันดังกล่าวยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ภายในที่เกิดเหตุ แล้วกล่าวกับผู้สื่อข่าวที่ไปคอยสังเกตุการณ์ว่า ” ตนเองยอมรับว่าหลับใน ไม่ได้ตั้งใจที่จะพุ่งชนเสาไฟฟ้าต้นดังกล่าว แล้วกล่าวขอโทษที่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน ตนเองพร้อมที่จะรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด ” แต่ไม่ยอมให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพและสัมภาษณ์แต่อย่างไร แค่บอกว่า ตนเองนั้นไม่สะดวกในการให้สัมภาษณ์ออกสื่อ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวผู้ขับขี่รถยนต์หรูคันดังกล่าวไปเป่าแอลกอฮอล์ที่สถานีตำรวจราษฎร์บูรณะ และจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ใช้วิธีดามเสาไฟฟ้าต้นดังกล่าวเอาไว้ก่อนรอเช้าของวันรุ่งขึ้น ( วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ) ในเวลา 09.00 น. จะดำเนินการเปลี่ยนเสาไฟฟ้าต้นใหม่แทนที่เสาไฟฟ้าต้นเดิมที่ได้รับความเสียหาย ส่วนจะใช้เวลาตั้งแต่ 09.00 น. ไปจนถึง 17.00 น. ถึงจะทำการเปลี่ยนเสร็จสิ้น จะมีพี่น้องประชาชนที่บ้านพักอาศัยอยู่ภายในซอยประชาอุทิศ 43 ถึง ซอยประชาอุทิศ 45 ที่จะได้รับผลกระทบในการที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ในวันและเวลาดังกล่าวทั้งนี้ทางการไฟฟ้านครหลวงต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย

ส่วนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้อาสาสมัครนำรถยนต์หรูคันดังกล่าวไปเก็บเอาไว้ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ เพื่อรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link