หนุ่มช่างวัย 25 ถูกเครื่องบรรจุแป้งปั่นมือจนเละ ขณะซ่อมเครื่อง

หนุ่มช่างวัย 25 ถูกเครื่องบรรจุแป้งปั่นมือจนเละ ขณะซ่อมเครื่อง
เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 15 มีนาคม 2566 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บมือเข้าไปในเครื่องจักรบรรจุแป้งมันสำปะหลัง ภายในบริษัท ยูไนเต็ดฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) เลขที่ 51 หมู่ 1 ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและรถอุปกรณ์กู้ภัย เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุเป็นโกดังเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ หลังคาสูงประมาณ 10 เมตร บนทางเดินด้านบนสูงประมาณ 2.5 เมตร พบนาย อำพล บำรุงแจ้ง อายุ 25 ปี นอนร้องด้วยความเจ็บปวด ฝ่ามือขวาติดอยู่ระหว่างใบสกรูลำเลียงกับท่อลำเลียง เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยจึงใช้อุปกรณ์ เพื่อนำมือของผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาออกมาจากเครื่อง ใช้เวลาอยู่นานประมาณ 45 นาที จึงสามารถนำมือของผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้ ก่อนจะทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วรีบส่งโรงพยาบาลสำโรงการแพทย์
จากการสอบถาม ทราบว่า ผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นช่างซ่อมบำรุงโรงงานมาตรวจและซ่อมแซมเครื่องดังกล่าว แล้วเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ตามทางโรงงานจะได้มีการตรวจสอบถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นอีกครั้งและจะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link