ชัยภูมิ ชาวบ้านผวาพบหมีออกมาเดินอยู่ในสวน แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเกรงได้รับอันตราย

ชัยภูมิ ชาวบ้านผวาพบหมีออกมาเดินอยู่ในสวน แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเกรงได้รับอันตราย

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.2566 เวลา 12:00 น.เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านห้วยร่วม ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.วังทอง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ ว่าได้พบเห็นหมี อยู่ที่บริเวณสวนไร่มันสัมปะหลังของตน และ เพื่อนบ้าน หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านทางเจ้าหน้าที่ได้ลงตรวจสอบบริเวณสวนดังกล่าว

เมื่อลงตรวจสอบในพื้นที่บ้านห้วยร่วม ม.2 ต.วังทอง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ พบบริเวณนั้นมีลักษณะเป็นป่ามันสัมประหลัง ซึ่งบริเวณตรงนั้นมีเนื้อที่ทั้งหมด 10 ไร่ รวมกับสวนของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ที่ถูกหมีเข้าไปในสวน ซึ่งในพื้นที่ตรงนั้นเหมือนเกาะเล็กๆอยู่ห่างจากหมู่บ้านเพียง 1 กิโลเมตร และห่างจากเขาประมาณ 10 กิโลเมตรเจ้าหน้าที่ป่าไม้ พร้อมกับกู้ภัยฮุก 31 จุดภักดีชุมพล เเละ ชาวบ้านกว่า 30 คนช่วยกันต้อนเข้ากรงซึ้งทางเจ้าหน้าที่เตรียมมาดักหมี ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง จึงสามารถนำหมีเข้ากรงได้

จากการสอบถามชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 21 มี.ค.65 เวลา 12:00 น.ได้ไปเจอหมีกำลังเดินอยู่เเถวบริเวรสระน้ำที่แห้งขอด พอหมีเห็นตนก็ได้วิ่งหนีเลาะอยู่ในไร่ส่วนตนซึ้งตั้งเเต่อยู่มาจนถึงอายุขนาดนี้ตนยังไม่เคยเจอหมีมาแถวนี้เลย ตนรู้สึกตกใจกลัว เเละ สบายใจที่ทางเจ้าหน้าที่สามารถนำตัวหมีกลับไปปล่อยสู่ธรรมชาติต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link