ปราจีนบุรี อุทาหรณ์ชาร์จโทรศัพท์ทิ้งไว้ไฟไหม้บ้าน

ปราจีนบุรี อุทาหรณ์ชาร์จโทรศัพท์ทิ้งไว้ไฟไหม้บ้าน

เมื่อเวลา17:00 น.วันที่22
มีค.66 เกิดเหตุระทึกไฟไหม้บ้านเลขที่222 หมู่ 7 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นบ้านปูนชั้นเดียวขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้านเพื่อนบ้านร้องตะโกนช่วยกันดับไฟ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านรีบตัดกระแสไฟฟ้าแล้วช่วยกันหิ้วน้ำมาช่วยดับไฟก่อนที่ไฟจะลุกไหม้บ้านทั้งหลัง โชคดีที่ช่วยกันดับไฟไว้ได้ขณะที่ไฟกำลังลุกไหม้จากปลั๊กไฟ ทำให้ไฟไหม้ทีวีเสียหายไป 1 เครื่องและเครื่องใช้ไฟฟ้าอีก 2 รายการรวมถึงที่นอนถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน

นายวิโรจน์ จันทึก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่ามีลูกบ้านมาบอกว่าไฟไหม้บ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ข้างบ้านของตนเองจึงไปช่วยลูกบ้านดับไฟพร้อมกับสารวัตรกำนัน โดยใช้จอบพังประตูบ้านเข้าไปด้านในตัวบ้านเพื่อดับไฟสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรซึ่งมีรอยไฟไหม้มาจากปลั๊กไฟภายในบ้าน

จากการสอบถามนายศุภชัย ไชยเต็ม อายุ 41 ปี เจ้าของบ้านกล่าวว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ออกไปทำงานต่างหมู่บ้านและบอกลูกสาวว่า ให้ถอดโทรศัพท์ที่กำลังชาร์จแบตไว้ออกให้พ่อด้วย คิดว่าลูกสาวคงถอดถอดโทรศัพท์ที่ชาร์จไว้ให้ กระทั่งตกเย็นมีคนบอกว่าไฟไหม้บ้านจึงรีบเดินทางกลับมาดูพบว่า ที่ปลั๊กไฟมีโทรศัพท์มือถือสภาพเก่าของตนเองเสียบทิ้งไว้ถูกไฟไหม้เสียหาย คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเพราะชาร์จโทรศัพท์ทิ้งไว้ทั้งวัน

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรีรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link