ราชบุรี – รวบมือยิงและผู้จ้างวาน จ่อยิงลุงน้อยดับคาบ่อกุ้ง

ราชบุรี – รวบมือยิงและผู้จ้างวาน จ่อยิงลุงน้อยดับคาบ่อกุ้ง

จากกรณีที่มีคนร้าย ก่อเหตุจ่อยิง นายแฉล้ม หรือ ลุงน้อย ผึ้งผัน อายุ 67 ปี เจ้าของบ่อกุ้ง จนเสียชีวิตภายในเพิงพักคาบ่อเลี้ยงกุ้ง ในพื้นที่ หมู่ 6 ต.บัวงาม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

ล่าสุดวันนี้(31 มี.ค.) มีการแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหายิงนายแฉล้ม ผึ้งผัน อายุ 67 ปี ที่เพิงพักบ่อกุ้งหมู่ 6 ต.บัวงาม อ.ดำเนินสะดวก โดยมี พ.ต.อ.อภิรัฐ พุ่มกุมาร รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พร้อม พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.กก.3 บก.สส.ภ.7, พ.ต.อ.ณัฏฐ์ พิพัฒน์สวัสดิ์ ผกก.สภ.หลักห้า และ พ.ต.ท.โสภณ เสือส่วน รอง ผกก.สส.สภ.หลักห้า พร้อม พ.ต.ท.วีรชาติ สงวนเกียรติ รอง ผกก.สส.สภ.หลักห้า และจนท.ตำรวจชุดสืบ

ได้ร่วมกันจับกุม นายธนันชัย หรือ น้อย ดำสง่า อายุ 51 ปี ชาวเมืองจ.สมุทรสงคราม มือยิง และ นายมนตรี หรือนิล อุ่นรั้ว อายุ 63 ปี ชาวอ.ดำเนิน จ.ราชบุรี ผู้จ้างวานฆ่า ที่ดำเนินสะดวก พร้อมของกลาง พร้อมของกลางรถจยย.ยี่ห้อ ซูซูกิ จิดี 110 สีดำ ทะเบียน 1กฆ 5865 สมุทรสงคราม พร้อมเอกสารคู่มือประจำรถพาหนะ ที่ขับขี่เข้ามาก่อเหตุและหลบหนี, อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ยี่ห้อลูเกอร์ จำนวน 2 กระบอก ที่ใช้ในการก่อเหตุ, ซองกระสุนปืน จำนวน 1 อันซึ่งบรรจุอยู่ในอาวุธปืนพกสั้น, เสื้อเชิ้ตแขนยาว สีขาว ที่ผู้ต้องหาสวมใส่ในตอนก่อเหตุ จำนวน 1 ตัว ,กางเกงขายาวสีดำ ที่ผู้ต้องหาสวมใส่ในตอนก่อเหตุ จำนวน 1 ตัว และหมวกกันน็อค สีดำ จำนวน 1 ใบที่ผู้ต้องหาสวมใส่ไปก่อเหตุ

พ.ต.อ.อภิรัฐ พุ่มกุมาร รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ได้กล่าวว่า จากคดีดังกล่าว ด้วยวันที่ 18 มี.ค.66 เวลาประมาณ 16.30 น. นายมนตรี ผู้จ้างวาน ได้พา นายธนันชัย ผู้ต้องหามือปืน ไปยิงผู้ตายที่เพิงพักไม่มีเลขที่ ภายในบ่อกุ้ง หมู่ที่ 6 ต.บัวงาม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี พร้อมเข้าไปสังเกตุการณ์และชี้เป้า ก่อนจะให้ นายธนันชัย ทำการก่อเหตุยิง นานแฉล้ม จนเสียชีวิต แล้วขับรถจยย.หลบหนีออกมาช่วงเวลาประมาณ 16.37 น.

จนจนท.ชุดสืบสวน สามารถเกาะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ จนทราบตัวร้ายคนและผู้จ้างวาน จึงได้รวบรวมพยายานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ในวันที่ 28 มี.ค.66 และวันที่ 30 มี.ค.66 ก่อนจะติดตามไปจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ที่บ้านพัก โดย นายธนันชัย ผู้ต้องหาและมือยิง ได้หลบหนีไปอยู่ที่บ้านพักในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ส่วน นายมนตรี ผู้จ้างวาน ได้เก็บตัวเงียบอยู่ในบ้านพักในพื้นที่ ต.ดอนคลัง อ.ดำเนินสะดวก

หลังการสอบสวนทั้งคู่ให้การรับสารภาพ ว่า นายมนตรี เป็นผู้จ้างวาน และ นายธนันชัย เป็นคนลงมือยิง นายแฉล้ม จนเสียชีวิตจริง โดยได้รับค่าจ้าง 1 แสนบาท ซึ่ง นายมนตรี ได้มีปัญหากับผู้ตาย เรื่องการเช่าที่ดิน จึงได้ควบคุมตัวทั้งสอง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หลักห้า ในข้อกล่าวหาแก่ นายธนันชัย (มือยิง) ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามอัน สมควรแก่พฤติการณ์ และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน

ส่วน นายมนตรี (ผู้จ้างวาน) ถูกตั้งข้อกล่าวหา เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดผิด ฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ฝากขังศาลจ.ราชบุรีในวันพรุ่งนี้ ส่วนประเด็นที่มีคนร้ายก่อเหตุยิงเจ้าของบ่อกุ้ง จนเสียชีวิตในพื้นที่ใกล้กันอีก 2 ราย ซึ่งจากพฤติกรรมการก่อเหตุ ทางตำรวจเชื่อว่า น่าจะเป็นผู้ก่อเหตุชุดเดียวกัน แต่เนื่องจากคดีดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2550 และ 2552 จึงทำให้พยายานหลักฐานอ่อนที่่จะเอาผิดแก่ผู้ต้องหา

ทาง พ.ต.อ.ณัฏฐ์ พิพัฒน์สวัสดิ์ ผกก.สภ.หลักห้า จึงได้มอบหมายให้ทาง จนท.ชุดสืบสวน สภ.หลักห้า ลงพื้นที่เก็บข้อมูลรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อเอาผิดแก่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนต่อไป.

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link