พบร่างชายวัย 35 ป่วยโรคซึมเศร้าขับรถเก๋งจอดกลางสะพานภูมิพล 1 กระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยา

พบร่างชายวัย 35 ป่วยโรคซึมเศร้าขับรถเก๋งจอดกลางสะพานภูมิพล 1 กระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยา
เมื่อเวลา 16.15 น. วันที่ 3 เมษายน 2566 ร.ต.อ.นิรันทร์ สวัสดิ์ศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้พบศพลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่บริเวณหน้าประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ พบร่างผู้เสียชีวิต ลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา เจ้าหน้าที่มูลนิธิต้องใช้เรือพายไปผูกศพลากมาขึ้นที่ท่าน้ำเตาหม้อใต้สะพานภูมิพล 1 ตรวจสอบศพเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายฐานวีร์ บุญมา อายุ 37 ปี สภาพแต่งกายใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีดำ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

ต่อมา น.ส.ปัณรดา เลิศบุญมี อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวได้เดินทางมาที่เกิดเหตุเพื่อมาดูศพ ก็ยืนยันว่าศพที่เห็นเป็นน้องชายของตนจริงที่เมื่อวานขับรถเก๋งสีดำมาจอดขึ้นสะพานภูมิพล 1 แล้วกระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยาและจมน้ำหายไป
โดย เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2566 เวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ มาสด้า สีดำ ทะเบียน ญก 5118 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่บนกลางสะพานภูมิพล 1 ขึ้นจากถนนสุขสวัสดิ์มุ่งหน้าลงถนนพระราม 3 แต่ไม่พบผู้ขับขี่หรือเจ้าของรถ ห่างจากรถไปประมาณ 50 เมตร พบรองเท้าแตะถอดทิ้งไว้ สีดำชมพู บริเวณราวสะพานด้านนอก จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณกลางสะพานภูมิพล 1 พบว่ารถเก๋งคันดังกล่าวได้ขับขึ้นมาจอดกลางสะพานตรงจุดเกิดเหตุ เวลาประมาณ 08.20 น. จากนั้นคนขับได้เดินลงจากรถและปีนข้ามราวสะพานเหล็กด้านในออกไปราวสะพานสแตนเลสด้านนอกแล้วกระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยา

จากการสอบถาม น.ส.ปัณรดา เลิศบุญมี พี่สาวคนตาย เล่าว่า น้องชายมีโรคประจำตัวคือโรคซึมเศร้า ต้องกินยาเป็นประจำ ล่าสุดน้องชายได้มีอาการ ปวดขมับ ปวดมากจนนอนไม่ได้เครียด อยากตาย พี่สาวจึงบอกให้ผู้ตาย กินยา ดูแลตัวเอง ล่าสุด ผู้ตายส่งไลน์มาว่า ปวดมากจนทนไม่ไหว อยากตาย แล้วผู้ตายก็หายไปเลย ซึ่งปกติจะโทรหากันประจำ แต่วันนั้นกลับติดต่อไม่ได้ ซึ่งเป็นโรคนี้มานานแล้ว แต่ได้รักษากินยามาตลอด สาเหตุอาจเกิดจากความเครียดเรื่องงาน และเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนตัว เครียดสะสมอาจจะทำให้กระทบกับโรคที่เป็นอยู่ ผู้ตายมักบอกกับพี่สาวเป็นประจำว่าอยากตาย แต่พี่สาวก็ได้ห้ามทุกครั้ง
จากการสอบถาม นาย พิศุทธิ์ ชูเกลี้ยง อายุ 48 ปี (อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ลุมพินี 14) ผู้พบศพ เล่าว่า ตนข้ามเรือมาจากฝั่งพระราม 3 เพื่อที่จะกลับบ้านฝั่งพระประแดง คนเก็บเงินภายในเรือข้ามฟากได้มองเห็น แล้วจึงเรียกตนให้ตนแจ้งอาสาสมัคร ระหว่างนั้นศพได้ลอยไปเรื่อยๆ ซึ่งได้ขอทางเรือใหญ่เพื่อที่จะคล้องเข้าฝั่ง แต่ทางเรือใหญ่บอกว่าคล้องไม่ได้กลัวศพจะเข้าไปติดใบพัดเรือ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ มอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลบางจาก ทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตแต่อย่างใด หลังจากนั้นจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติรับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link