ระทึก! ไฟท่วมเก๋งพระสงฆ์ขณะจะนำรถไปซ้อม พระ 1 รูปพร้อมคนขับหนีลงจากรถรอดหวุดหวิด

ระทึก! ไฟท่วมเก๋งพระสงฆ์ขณะจะนำรถไปซ้อม พระ 1 รูปพร้อมคนขับหนีลงจากรถรอดหวุดหวิด

ชัยภูมิ///เกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์เก๋งพระสงฆ์จากวัดบ้านซับใหญ่ ต.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ขณะกำลังจะขับไปซ้อมในพื้นที่ ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ พระสงฆ์ 1 รูปพร้อมคนขับจอดรถเผ่นทันรอดหวุดหวิด

วันนี้ (12 เม.ย.66) เวลา 10:30 น.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าว ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 จุดนายางกลัก ว่า มีเพลิงไหม้รถยนต์ที่ถนนสายซับใหญ่-เทพสถิต หมู่ 13 บ้านโนนจำป ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างๆ ใน ต.นายางกลัก รีบรุดให้การช่วยเหลือ เมื่อไปถึงพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้าทะเบียน ธท 4042 กรุงเทพมหานคร อย่างรุนแรง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงนานกว่า 20 นาที จนเพลิงสงบ พบว่ารถยนต์เก๋งคันดังกล่าวเป็นของคณะพระสงฆ์จากวัดซับใหญ่ ซึ่งมีพระภิกษุโดยสารมา 1 รูป และคนขับเป็นเป็นช่างซ้อมอีก 1 คน รวม 2 คน ที่ยืนดูเพลิงลุกไหม้รถจนเสียหายยับเยินทั้งคัน ซึ่งพระภิกษุ และ เจ้าของอู่ช่างซ้อมนั้นต่างอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อตรวจสอบพบว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการสอบถามหลวงพ่อสม เตระนะโยทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้วานให้ พระลูกศิษย์นำรถไปซอ้มที่ ต.นายางกลัก ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุระหว่างทางเกิดไฟลุกไหม้บริเวณตัวรถด้านใต้ท้องรถ คนขับจึงรีบจอดรถที่ริมถนนทันที ก่อนจะพากันกระโดดออกกันมาจากรถได้ทัน และเพียงไม่กี่วินาทีเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงจนเสียหายทั้งคัน ก่อนเจ้าหน้าที่จะมาช่วยเหลือ

ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด แต่เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเกิดจากวงจรไฟฟ้าขัดข้องทำให้เกิดประกายไฟแล้วลุกไหม้อย่างรวดเร็ว หวิดย่างสดพระภิกษุและ คนขับทั้ง 2 คนดังกล่าว ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินราคาได้ ขณะที่สิ่งของภายในรถนั้นเสียหายทั้งหมดโดยไม่สามารถเอาออกมาได้แม้แต่ชิ้นเดียว

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link