วงการครูแพร่ “เป็นปลื้ม” กับ วินัย จินะโสต คว้ารางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี “ครูยิ่งคุณ”

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2566 นางรุ่งทิพย์ ทาวดี ศึกษาธิการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ตามที่จังหวัดแพร่ได้คัดเลือก นายวินัย จินะโสต ครูอาสาสมัครฯ ศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา “แม่ฟ้าหลวง” บ้านแม่พร้าว กศน.อำเภอสอง เป็นครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 5 ปี 2566 ของจังหวัดแพร่ นั้น

ขณะนี้มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ได้ประกาศผลการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีในประเทศไทย ที่มีคุณสมบัติเป็นครูผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงในชีวิตลูกศิษย์และเป็นผู้มีคุณูปการต่อการศึกษา มีผลงานประจักษ์ชัดเป็นที่ประจักษ์ เพื่อให้ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรตินั้น ปรากฏว่า นายวินัย จินะโสต ครูอาสาสมัครฯ ศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา “แม่ฟ้าหลวง” บ้านแม่พร้าว กศน.อำเภอสอง ได้รับรางวัล “ครูยิ่งคุณ” จะได้รับเหรียญทองแดงมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี เข็มเชิดชูเกียรติพระราชทานและเกียรติบัตร ในพิธีมอบรางวัลต่อไป

ศึกษาธิการจังหวัดแพร่ กล่าวอีกว่า นับเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจในวงการศึกษาของจังหวัดแพร่เป็นอย่างยิ่ง ที่ครูวินัย ได้รับรางวัลดังกล่าว เป็นคนแรกของจ.แพร่ ที่ได้รับรางวัลรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี “ครูยิ่งคุณ”

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ
ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ

แพร่….รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link