ปราจีนบุรี ปูพรมค้นหาคุณตา 14 วัน ยังไม่พบตัว

วันที่ 21 เมย. 66 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี ร่วมกับหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ผู้นำท้องถิ่นท้องที่และชาวบ้าน จัดกำลังออกค้นหาตัวคุณตาสมัย สูงสูงเนิน อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 2 บ้านขุนศรี ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งหายตัวออกจากสะพานข้ามคลองพญาธาร ท้ายหมู่บ้าน เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 เมย. 66 ที่ผ่านมา โดยมีชาวบ้านยืนยันว่าพบเห็นคุณตาสมัยอยู่ที่สะพานข้ามคลองขณะที่กำลังหากุ้ง และได้สอบถามคุณตาพร้อมกับจะพาตัวกลับมาส่งที่บ้าน แต่ถูกคุณตาใช้ไม้เท้าที่เดินถือมาแกว่งไปมาจะทำร้าย จึงไม่กล้าเข้าไปดึงแขนให้เดินกลับมาส่งที่บ้าน หลังจากไปบอกกับลูกสาวมาดูยังสะพานที่พบเห็นคุณตา แต่ก็ไม่พบตัวคุณตาอยู่บริเวณนั้นแล้ว หลังจากนั้นทางผู้นำท้องถิ่นท้องที่ และฝ่ายปกครองได้ลงพื้นที่ติดตามค้นหาตัวคุณตาอย่างต่อเนื่องแต่ก็ยังไม่พบตัวคุณตาแต่อย่างใด

วันนี้หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี ขอกำลังสนับสนุนจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน และหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราฉะเชิงเทรา และผู้นำท้องถิ่นท้องที่ เจ้าหน้าที่ป่าไม้เขาใหญ่ 9ทและชาวบ้าน 30 นาย เดินเท้าเข้าไปค้นหาในป่าเชิงเขา ซึ่งคาดว่าคุณตาหายออกจากท้ายหมู่บ้านจะเดินทางมายังบริเวณดังกล่าว โดยแบ่งเป็น 2 ทีม แยกกันค้นหาตัวคุณตาสมัย โดยก่อนออกเดินทางเข้าป่า ทั้งลูกสาว และทางหัวหน้าทีมค้นหาได้จุดธูปขอขมาเปิดทางต่อเจ้าป่าเจ้าเขา ขอให้พบตัวคุณตาสมัยตามที่ตั้งใจไว้

นางชาลินี ประเสทะกัง ลูกสาวคุณตาสมัย ฝูงสูงเนินกล่าวว่า หลังจากที่คุณพ่อหายตัวออกจากบ้านได้ติดตามค้นหาโดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัย ป่าไม้ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ค้นหาตามจุดต่างๆแต่ก็ยังไม่พบตัว เมื่อคืนที่ผ่านมาได้บอกกล่าวต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และฝันว่าคุณตาเดินมาตรงทางแยกซึ่งเป็นถนนสามแยก จึงออกมาค้นหาก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเดินทางมาถึงแต่ก็ยังไม่พบตัว และรอฟังข่าวจากหน่วยกู้ภัยทั้ง 2 ชุด ที่เดินเข้าไปค้นหาในป่าว่าจะพบตัวหรือไม่ แต่สุดท้ายก็ยังไม่พบตัวคุณตาสมัยแต่อย่างใด กระทั่งช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา ทีมค้นหาได้พบศพของคุณตา นอนเสียอยู่บนเนินดินร่องน้ำในป่าสภาพศพขึ้นอืดคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน

พ.ต.ท.โกสินทร์ บุญชู สารวัตรเวรสอบสวนสภ. วังขอนแดง และทีมแพทย์เวรโรงพยาบาลนาดี รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทางญาติไม่ติดใจเอาความใดๆเพราะคุณตาพลัดหลงเข้าป่ามาเสียชีวิตเอง จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่วัดวังขอนแดง นางชาลิณี ลูกสาวกล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้พบศพพ่อ ศพที่เห็นยืนยันได้ว่าเป็นพ่อของตนเองจริงๆ จำเสื้อผ้าที่ใส่ได้ ขอให้ดวงวิญญาณพ่อไปสู่สุคติ ยังไม่ได้ปรึกษาทางญาติว่าจะตั้งบำเพ็ญกุศลศพกี่คืน แต่จะจัดงานศพให้เร็วที่สุด เพราะพ่อได้เสียชีวิตมาหลายวันแล้ว

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link