ลพบุรี บรรยากาศคึกคักประชาชนแห่ถ่ายบัตร พร้อมไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลเมืองลพบุรี ยืนยันรองรับ ได้วันละ 100 คน พร้อมให้บริการอย่างเต็มที่

ลพบุรี บรรยากาศคึกคักประชาชนแห่ถ่ายบัตร พร้อมไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานทะเบียนท้องถิ่น เทศบาลเมืองลพบุรี ยืนยันรองรับได้วันล่ะ 100 คนพร้อมให้บริการอย่างเต็มที่ ที่สำนักงานทะเบียนท้องถิ่น เทศบาลเมืองลพบุรี อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี มีประชาชนเดินทางไปถ่ายบัตรประชาชนกันอย่างเนืองแน่น ภายหลังจากที่ รัฐบาลได้ประกาศยุบสภา และเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง

ซึ่งทาง คณะกรรมการการเลือกตั้ง ประกาศวันเลือกตั้ง ส.ส.ขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้ ทำให้ประชาชนชาวลพบุรี ต่างตื่นตัวในการที่จะออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันประชาชนหลายคนที่บัตรประชาชนสูญหาย หรือชำรุด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ ก็ได้พากันแห่มาทำบัตรประชาชนใหม่ ที่สำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลเมืองลพบุรีกันเป็นจำนวนมาก เพื่อใช้ในการยืนยันตัวในการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส. ในเขตเลือกตั้งที่ตนเองอาศัยอยู่ ทำให้บรรยากาศภายในสำนักงานทะเบียนท้องถิ่น เทศบาลเมืองลพบุรี มีความคึกคักตลอดทั้งวัน

โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานทะเบียนท้องถิ่น เทศบาลเมืองลพบุรี ได้แจกบัตรคิววันละ 100 ราย แยกเป็นช่วงเช้า 50 ราย และช่วงบ่ายอีก 50 ราย ซึ่งแต่ละคนต้องใช้เวลาในการทำบัตร 10 ถึง 15 นาที ไม่สามารถทำพร้อมกันหลายคนได้ และเตรียมเปิดให้บริการในวันเสาร์และอาทิตย์ ในช่วงใกล้วันเลือกตั้งจะถึงนี้

ในขณะที่จังหวัดลพบุรี เดิมทีมีแค่ 4 เขตเลือกตั้งเพิ่มเป็น 5 เขตเลือกตั้ง ผู้สมัคร สส.ทั้ง 5 เขตเลือกตั้งจังหวัดลพบุรี ต่างเร่งลงพื้นที่ขอคะแนนเสียง ประกาศนโยบายเชิญชวนไปตามหมู่บ้าน และตรอก ซอย กันอย่างรีบเร่ง เพื่อหวังเข้าชิงชัยเข้าไปเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดลพบุรี ในเขตของตนเองให้ได้

สนอง แท่นสูงเนิน
ผู้สื่อข่าวประจำ จว.ลพบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link