พายุฤดูร้อน ถล่มอุบลฯ 2 วันติด เสียหายยับ ! ต้นไม้โค่นทับรถแห่หาเสียงพรรค รทสช. พังยับ

พายุฤดูร้อน ถล่มอุบลฯ 2 วันติด เสียหายยับ ! ต้นไม้โค่นทับรถแห่หาเสียงพรรค รทสช. พังยับ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 23 เม.ย.66 ได้เกิดพายุฤดูร้อน พัดกระหน่ำ มีฝนตกหนัก ลมพัดกระโชกแรงในหลายพื้นที่ของ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ส่งผลให้หลายพื้นที่ หลายหมู่บ้านได้รับผลกระทบจากการเกิดพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ มีทั้งไฟไหม้ที่เกิดจากฟ้าผ่า พายุพัดบ้านเรือนพังเสียหาย ฝนตกหนัก น้ำท่วมขังรอการระบาย ทำให้รถติดหนัก และ ที่ อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนราษฎร และ ต้นไม้ใหญ่หักโค่น ล้มทับรถของ ผู้สมัครส.ส.เขต 6 อุบลฯ ที่ตระเวนลงพื้นที่หาเสียง จนรถได้รับความเสียหายเกือบทั้งคัน
ทั้งนี้ วันนี้ ( 23 เม.ย.66 ) ที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ ในช่วงบ่าย ฝนได้ตกเป็นวงกว้าง โดยมีพายุฤดูร้อนพัดกระโชกแรงหลายพื้นที่ โดยที่บริเวณด้านหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองวารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ช่วงเช้าวันนี้พ่อค้า แม่ค้าชาวตลาดสดเทศบาลเมืองวารินชำราบได้ร่วมกันทำบุญประจำปี 2566 ซึ่งเป็นประเพณีงานบุญ เลี้ยงพระ ไหว้ศาลขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว เพื่อให้ค้าขายดี มีความร่ำรวย พอช่วงบ่ายได้เกิดพายุฤดูร้อน ลมพัดกระโชกแรง พร้อมกับมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เต็นท์ ที่กางอยู่ด้านหน้าตลาดสด ได้ถูกพายุพัดกระหน่ำปลิวว่อน
นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายหมู่บ้านในพื้นที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ ที่ได้รับความเสียหายจากการเกิดพายุฤดูร้อน ในครั้งนี้ เช่น ที่บ้านไม้ค้าง หมู่ที่ 4 ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ ได้มีลมพัดต้นไม้ใหญ่หักโค่นล้มทับถนน และ มีเหตุฟ้าผ่า จนเกิดประกายไฟลุกไหม้เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญที่ศาลาในหมู่บ้านไม้ค้างโชคดีที่ จนท.ดับเพลิงไว้ได้อย่างรวดเร็ว และที่หมู่บ้านคำนางรวย ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ พายุพัดรั้วสังกะสีของชาวบ้านหลุด ปลิวว่อน ตกห่างจากตัวบ้านหลายสิบเมตร และยังมีบ้านถูกพายุพัดกระหน่ำหลังคาบ้านหลุดปลิวว่อนออกไปทั้งแถบ จำนวน 1 หลัง และ ที่ ต.โนนโหนน ฝนตกหนักพายุกระโชกแรงเช่นกัน แต่ไม่มีเหตุเสียหาย เรียกว่า วันนี้ อ.วารินฯ มีฝนตก ทั้งวัน ทั้งคืน หลายรอบกันเลยทีเดียว
ในวันเดียวกันนี้ ( 23 เม.ย.66 ) ช่วงเวลาประมาณ15.00 น. ในตัวเมืองวารินชำราบ ช่วง ถนนสายวารินชำราบ-กันทรลักษ์ ด้านหน้าห้างโลตัส อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ ได้เกิดฝนตกหนักจนน้ำท่วมขังถนนสูงระดับหัวเข่า และ สะโพก ซึ่งเป็นน้ำท่วมรอการระบาย ส่งผลให้รถสัญจรไปมาด้วยความลำบาก การจราจรย่านนั้นติดขัดเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องทำงานกันอย่างหนัก

ในขณะที่ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ ช่วงเวลาประมาณ 20.00 – 22.00 น. ก็ได้เกิดลมพัดกระโชกแรง ฝนตกหนักหลายพื้นที่หลายตำบล โดยเฉพาะ ที่หมู่ 5 ต.เป้า ช่วงเวลา 21.00 น. ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก พร้อมมีลมพัดกระโชกแรง นานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ยังไม่มีรายงานว่า บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย
ที่ อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ ได้เกิดพายุฤดูร้อน พัดถล่มบ้านเรือนราษฎร จนเสียกว่า เกือบร้อยหลังคาเรือน ทั้งนี้ มีรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 เม.ย.66 ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ ต.เทพวงศา และ ต.หนองนกทา อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยพาะที่ ต.เทพวงศา จากการสำรวจเบื้องต้น พบว่า มีผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่ จำนวน 80 หลังคาเรือน ส่วนที่ ต.หนองนกทา อ.เขมราฐ ก็ถูกพายุพัดถล่มเสียหายจำนวนหลายหลัง ซึ่งอยู่ในระหว่างสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม
นอกจากนี้ ในวันที่ 22 เม.ย.66 พายุฤดูร้อนยังได้พัดถล่ม ในพื้นที่บ้านนาฮี อ.เขมราฐ โดยมีลมพายุพัดกระโชกแรง ต้นไม้น้อยใหญ่หักโค่นล้มทับขวางถนนจำนวนหลายต้น และ ต้นไม้ขนาดใหญ่ยังได้หักโค่นล้มทับรถแห่ ของผู้สมัครส.ส.อุบลฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 6 เบอร์ 5 ทนายปอปลา หรือ นางสาวรุจิรา กุลวงศ์ จนรถได้รับความเสียหายเกือบทั้งคัน โดยเฉพาะด้านหน้าตัวรถถูกต้นไม้ใหญ่ล้มทับทั้งต้น โชคดีเหมือนมีปาฏิหาริย์ที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ระทึกในครั้งนี้ และเมื่อชาวบ้านทราบข่าวต่างเป็นห่วงทนายปอปลา ผู้สมัครหน้าใหม่ ไฟแรง กระแสดี พี่น้องประชาชนต่างรีบเยี่ยมยามถามข่าว พร้อมกับอวยพร และกล่าวว่า ทนายปอปลา “ คนดี ผีคุ้ม ” จากนี้ไปขอให้มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ขอให้พิชิตชัยชนะในการเลือกตั้ง เพื่อเป็นส.ส.อุบลฯเขต 6 บ้านเฮา

ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link