ชาวมุสลิมสุเหร่ากลางบางปลาน้ำใจงาม แห่ช่วยอุดหนุนแม่ค้านมเปรี้ยวหลังประสบอุบัติเหตุ

ชาวมุสลิมสุเหร่ากลางบางปลาน้ำใจงาม แห่ช่วยอุดหนุนแม่ค้านมเปรี้ยวหลังประสบอุบัติเหตุ
ภาพความประทับใจบนท้องถนนที่ไม่ค่อยพบเจอบ่อยนักสำหรับสังคมไทย เพราะส่วนมากมักมีผู้หวังดี แก่กันมาช่วยเก็บช่วยโกยสิ่งของต่างๆของผู้ประสบอุบัติเหตุบนถนน แต่ครั้งนี้ พบว่ากลายเป็นกลุ่มชาวบ้านมุสลิมเกือบ 10 คน ที่อยู่ในชุมชนสุเหร่ากลางดารุลอามีน ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ต่างพากันมาช่วยอุดหนุน นมเปรี้ยว ของแม่ค้าหญิงรายนี้ เพื่อหวังแบ่งเบา อุดหนุน และเป็นกำลังใจให้กับแม่ค้ารายนี้ ที่ต้องขาดรายได้ แถมนมเปรี้ยวที่รับมาขายต่อ ได้รับความเสียหาย โดยพี่น้องชาวมุสลิมแห่งนี้ พอทราบข่าวว่ามีรถขายนมเปรี้ยวเกิดอุบัติเหตุ ก็แจ้งต่อกันให้ออกมาช่วยอุดหนุนแม่ค้ารายนี้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 28 เมษายน 2566
นางสาว ธนภรณ์ คร้ามพิมพ์ อายุ 41 ปี แม่ค้านมเปรี้ยวรายนี้ เธอเล่าให้ฟังว่า หลังจากที่เธอเพิ่งไปรับนมเปรี้ยวจากตัวแทนจำหน่วยมาหลายสิบแพค เพื่อไปขายต่อและส่งให้กับลูกค้าตามร้านค้าตามบ้านพักโดยจะได้เปอร์เซ็นต์จากการขายเฉลี่ยวันละ 300 บาท พอมาวันนี้ ตนเองต้องนำนมมาส่งลูกค้าภายในซอยบางปลา 55 หรือซอยที่เกิดเหตุ พอขับมาถึง เห็นแล้วว่ามีการก่อสร้างถนนและมีป้ายเตือนห้ามเข้า แต่ตนเองก็ถามทางกับคนงานแล้วบอกมาไก้แต่ต้องระวัง ด้วยความที่อยากจะขายนมเปรี้ยวให้ได้เพื่อหวังได้เปอร์เซ็นต์เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายจึงขับเข้ามาจนถึงจังหวะจะต้องข้ามสะพานข้ามคลอง ด้วยความที่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างมีน้ำหนักประกอบกับคอสะพานมีเศษดินเศษทรายทำให้รถลื่นขึ้นสะพานไม่ไหว ทำให้รถไหลลงมาจากคอสะพานแล้วพุ่งตกลงไปในร่องท่อระบายน้ำโดนคนงานก่อสร้างที่กำลังทำงานในร่องท่องระบายน้ำบาดเจ็บไปด้วยอีกคน ตอนแรกตนเองก็เครียด ไหนจะเจ็บตัวแถมยังต้องมากังวลเรื่องสินค้าที่เสียหายคลุกทรายคลุกฝุ่นเกรงว่าจะไปส่งขายต่อไม่ได้ แต่พอมีชาวบ้านมาช่วยอุดหนุนซื้อก็ดีใจและซาบซึ้งในน้ำใจของคนในสุเหร่าแห่งนี้เป็นอย่างมาก
เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมถ่ายภาพเอาไว้เป็นหลักฐาน ส่วนแม่ค้านมเปรี้ยว เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 ขณะที่คนงานต่างด้าวที่บาดเจ็บอีกราย ผู้รับเหมานำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยตัวเอง

*************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link