ปราจีนบุรี รวบแก๊งตัดไม้พยุง

ปราจีนบุรี รวบแก๊งตัดไม้พยุง

วันที่ 30 เมย.66 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ปจ.5(ทุ่งโพธิ)อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 สาขาปราจีนบุรี กรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ขญ.8(ว่านเหลือง) สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ (ขญ.9)สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ปราจีนบุรี ฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าวังมืด เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 ปทส.ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส.และรองฯสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 4ปราจีนบุรี ร่วมจับกุมนายเดชชัย ยืนลา อายุ 67 ปี บ้านอยู่ ต.นาดี อ.นาดีและนายจักรพงษ์ สิงห้อย อายุ 36 ปี บ้านอยู่ ต.สัมพันธ์ตา อ.นาดีจับกุมพร้อมของกลางไม้พยุงท่อน จำนวน 22 ท่อน รวมปริมาตร 0.41 ลูกบาศก์เมตร เลื่อยยนต์ 3 เครื่อง

ได้จับกุมพร้อมของกลางบริเวณใกล้กระท่อมไม้ไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 1 ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ผู้ต้องหาที่ 1 และผู้ต้องหาที่ 2 ร่วมกันครอบครองซึ่งไม้หวงห้ามอันยังไม่ได้แปรรูป ตาม พรบ.ป่าไม้ 2484 ผู้ต้องหาที่ 1 ครอบครองเลื่อยโซ่ยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม ม.4 พรบ.เลื่อยโซ่ยนต์2545

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรีรายงาน

วันที่ 30เมย.66 คณะเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ปจ.5(ทุ่งโพธิ)พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีการเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลต้องสงสัยและคาดว่าจะเป็นกลุ่มขบวนการทำไม้พยุง ที่ลักลอบทำไม้พยุงออกจากป่าซึ่งเชื่อว่าเป็นการกระทำโดยผิดกฎหมาย

นายอดิศร วงษ์พันธ์ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงานหัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ ปจ.5 กล่าวว่าสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 เมย.66ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ ปจ.5 พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาลักลอบทำไม้ 2ราย โดยสายแจ้งแก่เจ้าหน้าที่ว่าได้มีการลักลอบขนไม้จากในป่าได้เคยไปจับกุม โดยขนไม้ออกจากสถานที่จับกุมครั้งก่อน ไปไว้อย่างกระท่อมที่ใช้เป็นสถานที่ตัดไม้แปรรูปไม้ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.นาดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้งสองพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสภ. นาดีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link