ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี จับมือ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ปล่อยแถวอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัย full moon party เกาะพะงัน

คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2566 ที่โรงเรียนบ้านหาดริ้น อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีพร้อมด้วย พลตำรวจโท สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกันปล่อยแถว กำลังเจ้าหน้าที่ ประกอบด้วย ตำรวจ ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและผู้เกี่ยวข้อง รวม 140 นาย โดยมี พลตำรวจตรีศรัญญู ชำนาญราช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายอำเภอเกาะพะงัน ร่วมปล่อยแถว เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวภายในบริเวณการจัดงาน full moon party จากนั้น ได้ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ริมชายหาดหาดริ้น

ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ขอให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่น และมั่นใจในมาตรการรักษาความปลอดภัย และระบบการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ หากเกิดเหตุสามารถขอความช่วยเหลือผ่านสายด่วน 1155 หรือ แอปพลิเคชั่น Tourit Police I lert U ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระบุว่า
สำหรับงาน full moon ปาร์ตี้ ครั้งนี้ มีนักท่องเที่ยวร่วมงานไม่ต่ำกว่า 10,000 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย มากกว่าชาวต่างชาติ เนื่องจากเป็นช่วง Low season แต่ในภาพรวมกระแสตอบรับยังคึกคัก แต่สิ่งที่ต้องเน้นย้ำกับประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่คือ การเป็นเจ้าบ้านที่ดี ไม่เอารัดเอาเปรียบ หรือฉวยโอกาสกับนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งช่วยกันดูแลความปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้ผู้มาเยือน เพื่อให้เกิดกระแสการบอกต่อ ตลอดจน การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมให้สะอาดสวยงาม เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวที่มีความยั่งยืน พัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ ส่วนงาน ฟูลมูนปาร์ตี้ ครั้งต่อไปจะมีในวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน 2566

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์

ปชส.สฎ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link