ชาวอุบลฯแห่ฟังธนาธรปราศรัยร่วมหนึ่งหมื่นคน

ชาวอุบลฯ แห่ฟัง ธนาธร ปราศรัย ร่วมหนึ่งหมื่นคน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ ( 5 พ.ค.66 ) เวลา 17.00 – 18.00 น. พรรคก้าวไกล จัดเวทีปราศรัยใหญ่ที่บริเวณศาลหลักเมือง จังหวัดอุบลราชธานี โดยมี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล นายอมรัตน์ โชคปมิตตกุล นายคำพอง เทพาคำ และนายทวีศักดิ์ ทักษิณ นำทัพใหญ่ก้าวไกล ปราศรัยใหญ่ พร้อมผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี พรรคก้าวไกล ทั้ง 11 คน จาก 11 เขตเลือกตั้ง นำโดย นายวิศรุต สวัสดิ์วร หรือ ครูอ๊อฟ ผู้สมัครเขต 1 อุบลฯ เบอร์ 10 พรรคก้าวไกล ท่ามกลางประชาชนมาร่วมฟังการปราศรัยในครั้งนี้ ประมาณ 8 พันคน
ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีการปราศรัย คณะของ ครูอ๊อฟ วิศรุต สวัสดิ์วร ผู้สมัครส.ส.อุบลฯ เขต 1 เบอร์ 10 พรรคก้าวไกล และ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้ขึ้นรถแห่ ปล่อยขบวนคาราวานก้าวไกลไปตามถนนสายสำคัญในตัวเมืองอุบลราชธานี พร้อมกับเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมรับฟังการปราศรัย ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และคณะ ที่บริเวณศาลหลักเมืองอุบลราชธานี ซึ่งอยู่ด้านทิศใต้ของสนามทุ่งศรีเมือง ในเมืองอุบลราชธานี จนกระทั่งในเวลาประมาณ 17.30 น. การปราศรัย ก็ได้เริ่มขึ้น
โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้พูดถึง เรื่องคนอีสาน สายเลือดอีสาน ทุกบ้านต้องกินดีอยู่ดี ใจความว่า วันนี้เป็นวันปล่อยขบวนคาราวานก้าวไกลวันแรกครับ สำหรับสายอีสานของผม เราได้เปิดเวทีพบปะปราศรัยกับพี่น้อง ทั้งที่อำนาจเจริญ และอุบลราชธานีหลายอำเภอ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากพี่น้องเหมือนเช่นเคยครับ ชื่อคาราวานของสายอีสานเรา คือ “สายเลือดอีสาน ทุกบ้านต้องกินดีอยู่ดี” ซึ่งเป็นสิ่งตรงข้ามกับปัญหาความเหลื่อมล้ำที่คนไทย โดยเฉพาะในภาคอีสาน กำลังเผชิญอยู่มากที่สุด ผมถามที่ทุกเวที ว่ามีพี่น้องคนไหนบ้างที่เป็นเกษตรกร แล้วถามต่อว่ามีใครที่เป็นลูกหนี้ ธกส. อยู่บ้าง และมีใครบ้างที่คิดว่าต่อให้ตัวเองทำเกษตรไปจนวันตายก็คงจะใช้หนี้ไม่หมดในชาตินี้ คนส่วนใหญ่ยกมือค้างยาวไม่เอาลง คือเป็นทั้งเกษตรกร เป็นทั้งหนี้ ธกส. และไม่สามารถใช้หนี้หมดในชาตินี้ได้ นี่คือความจนที่ถูกส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น เพราะแม้วันที่ตัวตาย หนี้ของพวกเขาก็ยังถูกโอนให้ลูกหลานต้องรับกรรมต่อ หรือต่อให้ไม่ได้เป็นเกษตรกรก็ตาม ลูกหลานคนจนคนหนึ่งจะมีโอกาสเรียนหนังสือได้จบถึงชั้นมหาวิทยาลัย ถ้าไม่กู้หนี้ กยศ. ก็ไม่มีทางอื่นเลยที่พวกเขาจะได้รับการศึกษาในชั้นมหาวิทยาลัย ชีวิตของพวกเขาคือชีวิตที่หลังจากเรียนจบ กำลังจะเริ่มต้นสร้างเนื้อสร้างตัว ไม่ได้เริ่มต้นที่ 0 เหมือนคนอื่น แต่ติดลบกว่าคนอื่นไปแล้วถึง 2 แสนกว่าบาท
นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กล่าวต่ออีกว่า นี่คือสองเรื่องเท่านั้น จากหลายๆ เรื่องที่เป็นอุปสรรคของทั้งคนอีสาน และคนไทยหลายๆ คน ที่ดิ้นรนเท่าไรก็สลัดตัวเองออกจากความยากจนไม่ได้ หลายคนบอกว่าเพราะพวกเขาเป็นคนขี้เกียจ แต่ดูเถอะครับ มือของเกษตรกรทุกคนล้วนมีเอกลักษณ์ คือเป็นมือที่หยาบกระด้าง เส้นเอ็นปูดโปน จากการทำงานปลูกพืชผลเลี้ยงคนทั้งประเทศ ผมถามว่าคนที่ทำงานจนมือเป็นแบบนี้คือคนที่ขี้เกียจอย่างนั้นหรือ? ผมยืนยันว่าไม่ใช่ ความยากจนคือผลจากความเหลื่อมล้ำที่สร้างขึ้นโดยโครงสร้างการกระจายทรัพยากรที่ไม่เป็นธรรม ดูดเอาทรัพยากรของประเทศไปปรนเปรอกลุ่มทุนขนาดใหญ่ กองทัพพาณิชย์ และรัฐราชการ การจัดสรรงบประมาณใหม่ เพื่อนำมาสร้างรัฐสวัสดิการ คือสิ่งที่จะยุติวิถีแห่งความยากจนและความเหลื่อมล้ำของคนอีสานและคนไทย รัฐสวัสดิการคือคำตอบสุดท้าย พรรคก้าวไกลคือคำตอบสุดท้าย ในการทำให้ทุกบ้านได้กินดีอยู่ดีครับ นายธนาธร กล่าวอย่างหนักแน่น
ทางด้าน นายวิศรุต สวัสดิ์วร หรือ ครูอ๊อฟ ผู้สมัครเขต 1 อุบลฯ เบอร์ 10 พรรคก้าวไกล ได้ปราศรัย เกี่ยวกับพี่น้องชาวอุบลฯ รวมทั้งเรื่องน้ำท่วมเมืองอุบลฯแบบซ้ำซาก ว่า อุบลฯ 2570 อนาคตจะไปทางไหน น้ำท่วมแบบซ้ำซากแบบเดิม นักการเมืองทุกจริตขึ้นอันดับต้นๆของประเทศแบบเดิมๆ หรือการเมืองแบบเข้าไปมีอำนาจเพื่อแบ่งสัมปะทานอำนาจรัฐมาแล้ว แบ่งกันกิน กันทำ เราจะอยู่กับการพัฒนาที่ไม่ได้ตอบโจทย์ศักยภาพของจังหวัดอย่างแท้จริง การก่อสร้างโครงการที่ไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ต่อพี่น้องเป็นหลัก หรือ เพียงแค่เข้าไปรับเหมาเอาเงินทอนมาแบ่งปันกันในหมู่คณะ เครือญาติของตน
นายวิศรุต สวัสดิ์วร กล่าวอีกว่า ถึงเวลากำหนดอนาคตใหม่ให้เมืองอุบลฯหรือยังครับ ถึงเวลาสร้างการเมืองในจังหวัดอุบลฯ ให้เป็นอำนาจของคนอุบลฯ และเพื่อคนอุบลฯโดยแท้จริงหรือยัง ถึงเวลามาสร้างอนาคตให้ลูกหลานเมืองอุบล อย่างที่หลายสิบปีไม่เคยเป็นมาก่อน เวลานี้ เป็นหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญ การเลือกตั้งที่คนอุบลฯร่วมกำหนดอนาคตให้ตัวเองอีกครั้ง ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ผมและพรรคก้าวไกล พร้อม ที่จะให้การเมืองของอุบลฯ เป็นการเมืองแห่งความหวัง การมีส่วนร่วม เข้าใจและให้เกียรติประชาชน ผู้มีอำนาจสูงสุด ถ้าท่านเห็นด้วยกับความคิดแบบนี้ ถ้าท่านฝันเห็นอนาคตในแบบบเดียวกัน ฝากท่านช่วยแชร์ ช่วยบอกต่อ ช่วยอธิบาย การเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นได้ ขอชวนทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงนั้นไปด้วยด้วยกันครับ
นายวิศรุต สวัสดิ์วร กล่าวในตอนท้าย ว่า อย่าลืมนะครับ วันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. 66 เข้าคูหา กาเบอร์ 10 เพื่อให้ ครูอ๊อฟ นายวิศรุต สวัสดิ์วร ได้เป็นผู้แทนหรือส.ส.อุบลฯ เขต 1 และ เลือกพรรคก้าวไกล ด้วยการกาเบอร์ 31 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมแล้วที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี คนต่อไป “กาก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิม”
////////////////////////////////////// ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link