หนุ่มผวาชายแปลกหน้าชำเลืองทรัพย์ ตระเวนส่องตามบ้านคนกลางดึก เชื่อเป็นมิจฉาชีพมาดูลาดเลาเตรียมก่อเหตุ

หนุ่มผวาชายแปลกหน้าชำเลืองทรัพย์ ตระเวนส่องตามบ้านคนกลางดึก เชื่อเป็นมิจฉาชีพมาดูลาดเลาเตรียมก่อเหตุ
เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 17 พ.ค.66 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นาย กฤษณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี พนักงานคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง ได้เดินทางเข้าแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวบุคคลต้องสงสัย มาดำเนินคดี หลังจากที่ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านบันทึกพฤติกรรมน่าสงสัยของชายคนดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน โดยเหตุเกิดที่ภายในซอยนนทบุรี 3 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี เมื่อเวลา 22.40 น.ของวันที่ 16 พ.ค.66

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพชายต้องสงสัย อายุประมาณ 35-40 ปี ได้เมื่อเวลา 22.41 น.สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงยีนส์ขายาว สวมแมสสีดำ สะพายกระเป๋เป้ด้านหลัง เดินสำรวจตามบ้านพักชาวบ้าน เกาะรั้วบ้านเพื่อยื่นหน้าเข้าไปดูภายในบ้าน จากนั้นจึงเดินวนเวียนไปดึงประตูรถยนต์ของชาวบ้านที่จอดอยู่หน้าบ้านพักด้วย โดยกล้องวงจรปิดตัวที่ 2 บริเวณหน้าบ้านผู้แจ้งจับภาพชายต้องสงสัยเดินมาหน้าประตูรั้วก้มมองเข้ามาภายในบ้านได้อย่างชัดเจน

จากการสอบถาม นายกฤษณ์ (สงวนนามสกุล) ทราบว่า เมื่อคืนตอนประมาณ 22.30 น. ขณะที่ตนกำลังติดตั้งกล้องวงจรปิดอยู่ที่หน้าบ้าน และทดลองกล้องใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วเตรียมตัวจะเข้านอน ก็พบว่ามีชายวัยกลางคนอายุประมาณ 35 – 40 ปี ซึ่งมีท่าทีพิรุธ พยายามเดินสอดส่องเข้าไปในรั้วบ้านข้างๆ ตนจึงได้เปิดกล้องวงจรปิดดูย้อนหลัง จึงพบว่าชายคนดังกล่าวมีพฤติกรรมไม่ชอบมาพากล เพราะเดินชะโงกหน้าสำรวจบ้านหลังต่าง ๆ มาแล้ว 3-4 หลังรวมทั้งบ้านของตนเอง นอกจากนี้ยังพยายามไปดึงเปิดประตูรถยนต์ของเพื่อนบ้านที่จอดอยู่หน้าบ้านอีกด้วย โดยชายคนนี้ได้ปกปิดใบหน้าด้วยการสวมแมสและสะพายกระเป๋าเป้ซึ่งตนคิดว่าอาจจะเป็นอุปกรณ์ที่เตรียมมาก่อเหตุงัดแงะหรือใส่ทรัพย์สินที่ได้จากกาก่อเหตุ ลักษณะของชายคนดังกล่าวตนไม่เคยเห็นหน้าในละแวกที่พักมาก่อน เพราะตนพักอาศัยอยู่ที่นี่มา 2-3 ปี หลังเห็นพฤติกรรมไม่ชอบมาพากลตนจึงได้แจ้งให้กับทางเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันระมัดระวังตัวให้มากขึ้น ก่อนเข้านอนควรล็อคบ้านให้ดี เพราะปกติคนแถวนี้มักไม่ค่อบปิดประตูหน้าบ้านกัน ในวันนี้ตนจึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ติดตามตัวชายคนดังกล่าวมาทำการสอบสวนถึงพฤติกรรมที่ไม่ชอบมาพากลดังกล่าว เพราะส่วนตัวแล้วตนค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นมิจฉาชีพแน่นอน ลักษณะดูคล่องแคล้ว มีกระเป๋าเป้เตรียมพร้อมมาซึ่งน่าเป็นอุปกรณ์ที่เตรียมมาก่อเหตุ และบักษณะพฤติกรรมเหมือนเคยมาสำรวจลาดเลาอยู่ก่อนแล้ว ว่ามีบ้านหลังไหมเป็นเป้าหมายมีของมีค่าเพื่อเตรียมก่อเหตุในตอนกลางคืน

ทางด้าน พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งเหตุแล้ว ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนออกติดตามเบาะแสจากรูปพรรณที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้เพื่อติดตามตัวมาทำการสอบสวนต่อไป พร้อมกับสั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและงานป้องกันและปราบปรามตระเวนตรวจตราพื้นที่ดังกล่าวให้ถี่ขึ้นและตรวจค้นบุคคลที่ต้องสงสัยในยามค่ำคืน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุประสงค์ร้ายต่อทรัพย์สินของบุคคลอื่น

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link