เด็ก 8 ขวบ ตกตึกหวิดดับ

เด็ก 8 ขวบ ตกตึกหวิดดับ ย่านราษฎร์บูรณะ

วันที่ 20 พฤษภาคม 2566
เวลา 09.30 น.

อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งรับแจ้งมีเด็กพลัดตกจากที่สูง ตรงข้ามปากซอยราษฎร์บูรณะ 36 จึงรีบรุดจัดกำลัง พร้อมประสานหน่วยกู้ชีพในระบบเอราวัณ เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครและรถกู้ชีพเจริญกรุงไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นแฟลตพักคนงานโรงงานกระดาษ เลขที่ 398/8 ถนน ราษฎร์บูรณะ แขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ลักษณะเป็นอาคารสูง 5 ชั้น พบร่างของเด็กชาย อายุ 8 ปี อยู่ในลักษณะนอนหงายหน้าอยู่กับพื้นบริเวณชั้นล่างสุดของตัวอาคาร พบบาดแผลแตกขนาดใหญบริเวณศรีษะ มีเลือดไหลออกเป็นจำนวนมาก และมีเลือดไหลออกจากทางปากและจมูกเป็นจำนวนมากเช่นกันแต่ยังหายใจอยู่ จึงรีบเร่งให้การปฐมพยาบาลภายในที่เกิดเหตุ แล้วนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้าเป็นการเร่งด่วน ส่วนต้นเหตุเกิดที่บริเวณชั้นที่ 2 ตรงบันได จึงคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากการที่เด็กเล่นแย่งฟุตบอลกันแล้วก็เลยทำให้พลัดตกลงมาจึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

สอบถามจาก นาย โจ้
อายุ 39 ปี เป็นคนที่เห็นและโทรแจ้งรถพยาบาลบอกว่า ตนกำลังจะเดินเข้างาน แล้วมีลุงเค้าบอกว่า ไปดูหน่อย เด็กมันเป็นอะไร ตนเลยลงมาดู ก็รีบโทรแจ้งรถพยาบาล ไม่นาน รถก็มา แต่ตกมานายหรือยังไงนั่นตนไม่ทราบ

และสอบถามจากย่าของเด็ก ชื่อ ย่าเล็ก
อายุ 56 ปี บอกว่า ตนพักอยู่ชั้น 4 กับหลาน แต่เด็กที่เล่นด้วยกันพักอยู่ชั้น 5 แล้วก็วิ่งขึ้นมาบอกว่า น้องทามตก ตนจึงออกมาดู แล้วถามว่า ตกมาได้ไง บอกว่า แย่งบอลกัน ตกมาชั้นไหน บอกว่าชั้น 2 ถามอะไรต่อก็ไม่พูดละ

รถกู้ชีพเจริญกรุงปฐมพยาบาลเบื้องต้นและเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลสมเด็กพระปิ่นเกล้าและในขณะนี้ได้ถึงโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงยังคงไม่สรุปว่าสาเหตุที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไรต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพแวดล้อมและพยานที่พบเห็น แล้วต้องตรวจสอบจากภาพกล้องวงจรปิดภายในอาคาร ถึงจะสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link