สุนัขกัดพ่อเฒ่าวัย 74 ปี ไม่ยอมให้อาสาสมัครกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

สุนัขกัดพ่อเฒ่าวัย 74 ปี ไม่ยอมให้อาสาสมัครกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ ย่านประชาอุทิศ

วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 เวลา 18.31 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีเหตุชายวัย 74 ปี ถูกสุนัขกัดได้รับบาดเจ็บแล้วไม่สามารถออกมาจากบ้านของตนเองได้ เหตุเกิดภายในซอยประชาอุทิศ 33 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดภายในบ้าน ซอย ประชาอุทิศ 33 ถนน ประชาอุทิศ แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะบ้านทาวน์เฮ้าส์สูง 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด เหตุเกิดบริเวณชั้นล่างสุดของตัวบ้าน จากการตรวจสอบแล้วพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย อายุ 74 ปี มีบาดแผลบริเวณที่มือข้างขวาเป็นลักษณะแผลถูกคมเขี้ยวของสุนัขกัดเป็นบาดแผลล่องลึก 2 แผล และมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก อยู่ในลักษณะท่านั่งอยู่กับพื้นบ้านบริเวณโถงนั่งเล่นหน้าโทรทัศน์ ใกล้กับประตูกระจกหน้าบ้าน ข้างๆตัวของผู้ได้รับบาดเจ็บพบสุนัขตัวใหญ่ สีดำ พันธุ์ ล๊อตไวเลอร์ ผสมพันธ์ุบางแก้ว เพศผู้ อายุประมาณ 2-3 ปี ชื่อเจ้าโชค มีท่าทางดุร้ายและส่งเสียงเห่าอยู่ตลอดเวลาพร้อมแยกเขี้ยวขู่อาสาสมัครและเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยไม่ยอมให้เปิดประตูเข้าไปภายในบ้านเพื่อช่วยเหลือและดูอาการของคนเจ็บได้เลย เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครใช้เวลาเกลี้ยกล่อมเป็นเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง อย่างลุ้นระทึกของลูกหลานรวมทั้งเพื่อนบ้านที่มาคอยยืนดูอยู่หน้าบ้าน จนกระทั่งลูกสาวของพ่อเฒ่าต้องโทรศัพท์เพื่อตามภรรยาของพ่อเฒ่ากลับมาซึ่งภรรยาของพ่อเฒ่านั้นทำงานไกลถึงย่านจุฬารีบรุดนั่งจักรยานยนต์รับจ้างมาถึงหน้าบ้านโดยแสดงสีหน้าถึงความตกใจและร้องไห้เพราะเป็นห่วงพ่อเฒ่าตลอดเวลา พอเจ้าโชคเห็นหน้าของภรรยาของพ่อเฒ่าจึงมีอาการสงบลง แล้วอาสาสมัครพร้อมลูกหลานถึงได้นำตัวพ่อเฒ่าออกมาจากตัวบ้านหลังดังกล่าวได้เป็นผลสำเร็จ แล้วรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนที่จะส่งมอบให้ลูกหลานนำส่งไปรักษาอาการบาดเจ็บต่อที่โรงพยาบาลสุขสวัสดิ์ ทันทีอย่างเร่งด่วนตามความประสงค์ของตัวพ่อเฒ่าเอง

จากการสอบถามลูกชายของพ่อเฒ่า บอกว่า หมาตัวนี้เป็นของน้องชาย จะอยู่กับพ่อกับแม่ แล้วน้องสาวโทรมาบอกว่าพ่อโทรมาบอกว่า โดนหมากัด เลยรีบมาดู เคยบอกตั้งแต่เอามาเลี้ยงแรกๆแล้วว่า ให้เอาไปปล่อย เลี้ยงไม่ได้นะ ไม่ใช่บ้านตัวเอง แล้ว มันจะเดือดร้อนชาวบ้านเค้าตอนมันเห่าเสียงดัง แต่ก็ไม่ยอม จนมันโตนี่แหละ

และทางด้านหลานสาว บอกว่า ตาบอกว่า โดนกัดแขนกับขา ตนเลยถามว่า ตาลุกได้มั้ย ตาบอกว่า ลุกได้ แต่ไม่กล้าลุก ไม่กล้าขยับ เพราะลองขยับแล้ว หมามันหันมามองตลอด เลยกลัวมันกัดอีก ยังไม่ทันได้ถามไรต่อ ตาก็ตัดสายไป เลยไม่รู้ว่าตังหมดหรือป่าว

ส่วนพ่เฒ่า อายุ 74 ปี บอกว่า ตนเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆ นอนด้วยกัน ตอนเกิดเหตุ ตนจะเดินไปเข้าห้องน้ำ แล้วเห็นแฟนบอกว่า จับหัวมันได้ ตนเลยลองจับ มันเลยงับให้เลย มันงับเล่นๆ เคยโดนงับมาก่อนแล้ว แต่ก็ไม่ได้เป็นเยอะ คิดว่าจะเลี้ยงต่อ เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆ ก็รักมัน

เบื้องต้นพ่อเฒ่าไม่อยากให้นำเจ้าโชคไปไว้ที่อื่นเพราะตนเป็นผู้เลี้ยงดูมาตั้งแต่ตัวเล็กๆจึงมีความรักและความผูกพันเป็นอย่างมาก และพร้อมที่จะให้อภัยเจ้าโชคเสมอเชื่อว่าที่ตนโดนเจ้าโชคกัดนั้นเป็นเพราะมันแหย่เล่นแต่อาจจะเล่นแรงไปหน่อยก็เท่านั้นเอง แต่อย่างไรแล้วเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นครั้งแรกแต่เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ลูกและหลานต่างก็เป็นห่วงในความปลอดภัยของพ่อเฒ่าจึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยนำเจ้าโชคไปดูแลต่อให้ด้วยเพราะเกรงว่าพ่อเฒ่า อาจจะไม่ปลอดภัยถ้าปล่อยไว้แบบนี้

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link