หอบลูก-เมีย หนีตายซุกใต้ที่นอนพายุหมุนถล่มบ้านเสียหายยับ

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 28 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจความเสียหายหลังพายุสงบ ที่บ้านยาง หมู่ 1 ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับแจ้งว่า ที่หมู่บ้านดังกล่าวมีพายุพัดบ้านเรือนเสียหายไปหลายหลัง เมื่อไปถึงที่บ้านเลขที่ 147 หมู่ 1 ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ พบบ้านเรือนของชาวบ้าน ถูกพายุพัดเสียหาย หลังคาปลิวว่อนเปิดออกทั้งแถบ ปลิวไปตกอยู่บนยอดไม้ รอบๆบ้านพบต้นไม้หักโค่นล้มระเนระนาดหลายต้น

นายพงษ์ยุทธ กิ่งผา อายุ 46 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 ตอนนั้นมีฝนตก และมีลมแรง สักพักได้มีลมพายุหมุนที่พัดซัดมาอย่างหนัก ตนได้ยิงเสียงเหมือนต้นไม้รอบๆบ้านกำลังโค่นล้ม ตอนนั้นตนกลัวมากรีบไปเอาที่นอนมาวางทับลูก กับเมีย ไว้ เพื่อป้องกันข้าวของจะหล่นลงมาทับใส่ลูก เมีย ก่อนที่ตนจะรีบไปสับคัทเอาท์ตัดไฟฟ้าในบ้าน และก็รีบมาหลบใต้ที่นอนกับลูก เมีย พอพายุค่อยๆเบาลง จนสงบ ตนก็ได้ออกมาดูความเสียหายที่เกิดขึ้น พบหลังคาบ้านของตนที่เป็นสังกะสีถูกพายุพัดไปเกือบทั้งหลัง ข้าวของภายในบ้านถูกน้ำฝนตกลงมาเปียกเสียหาย
ขณะที่ นายอิทธิพล สุยะลา นายอำเภอกันทรารมย์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ตอนนี้ทางอำเภอได้มอบหมายให้กับทางองค์การบริหารส่วนตำบล ในแต่ละพื้นที่เร่งเข้าไปสำรวจความเสียหายในแต่ละพื้นที่แล้ว ว่ามีหมู่บ้าน ชุมชน ไหนได้รับความเสียหายจากลมพายุเมื่อคืนที่ผ่านมาบ้าง ซึ่งตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่าในอำเภอกันทรารมย์ ตอนนี้มีกี่ตำบล กี่ หมู่บ้าน ที่ได้รับความเสียงหายจากลมพายุ แต่ถ้าพบว่ามีบ้านหลังไหนถูกพายุพัดเสียหาย ก็ให้รีบรายงานเข้ามา และรีบเข้าไปให้การช่วยเหลือชาวบ้านโดยด่วน.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link