ช่างซ่อม จยย.ดวงดับบิดรถกลับบ้านพักแหกโค้งชนเสาไฟตายคาที่

ช่างซ่อม จยย.ดวงดับบิดรถกลับบ้านพักแหกโค้งชนเสาไฟตายคาที่ ย่านพุทธบูชา

เมื่อเวลา 02.45 น.
วันที่ 4 มิถุนายน 2566

ร้อยตำรวจโท ธนกร เหยี่ยวประยูร รอง สว.(สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเหตุ รถจักรยานยนต์ แหกโค้งชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต บนถนนพุทธบูชา ระหว่างซอยพุทธบูชา 31 และ 33 แขวง บางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เอ็มเอสเอ็กซ์ สีแดง ทะเบียน 2 กฮ 8638 กรุงเทพมหานคร แหกโค้งข้ามเลนจาก ถนน ฝั่งเลขคู่ ปีนบาทวิถีพุ่งขึ้นไปชนเสาไฟฟ้าต้นที่ ร.38 ซึ่งอยู่ข้างถนน ฝั่งเลขคี่ ส่งผลให้ผู้ขับขี่เสียชีวิตคาที่เป็นชาย 1 ราย อายุ 49 ปี อาชีพช่างซ่อมมอเตอร์ไซค์ สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีส้ม นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมหมวกนิรภัย มีบาดแผลใบหน้ายุบ กรามหัก แขนขวาหัก ใกล้กันพบโทรศัพท์มือถือผู้ตาย บุหรี่ ไฟแช็ค ยาดม และเงินสด 260 บาท กระจัดกระจายเกลื่อนพื้นจึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามจาก เพื่อนรุ่นน้อง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุพากันไปดื่มสังสรรค์ที่ร้านซ่อมและขายรถจักรยานยนต์มือสองซึ่งไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ กระทั่งถึงเวลากลับผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ออกมาก่อนเพื่อจะมุ่งหน้าเข้าที่พักในซอยประชาอุทิศ 41 โดยใช้ความเร็วสูงมากจนตนตามไม่ทัน เมื่อตนกลับถึงบ้านพักใน ซอย ประชาอุทิศ 79 รู้สึกเป็นห่วง จึงโทรศัพท์หาเข้ามือถือผู้ตาย ปรากฏเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยรับสาย และแจ้งว่าเพื่อนรุ่นพี่ของตน ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้ว ซึ่งตนเชื่อว่าตอนเกิดเหตุน่าจะไม่มีใครเห็น เพราะจุดเกิดเหตุเป็นมุมมืดขนาดตนขับขี่ตามหลังยังไม่ทันสังเกต

ส่วนทางด้านผู้เห็นเหตุการณ์และเป็นผู้แจ้งบอกว่า ตนขี่รถจะกลับที่พัก แต่รถตนยางแบน จึงขี่ช้าๆ มาเรื่ิิอยๆ จนผ่านโค้งจุดเกิดเหตุ น้องสาวที่ซัอนมาข้างหลังบอกว่า มีคนนอนอยู่ตรงฟุตบาท ตนขี่เลยไปแล้วจึงย้อนกลับไปดู ก็คิดว่า คนจะมานอนทำไมตรงนี้ แล้วรถมอไซค์ก็ล้มตะแคงบนฟุตบาท ก็น่าจะรถล้มรถชน จึงโทรแจ้งกู้ภัย ตนก็ไม่กล้าไปจับอะไร ก็อยู่สภาพเดิมเลย ตนได้แต่ยืนดูห่างๆ และรอรถกู้ภัยมาถึง ตอนที่ตนผ่านมา ก็ไม่มีรถวิ่งเลย มันเงียบและมืดเป็นช่วงโค้งด้วย

และทางด้านอาสาสมัครกู้ภัยป่อเต๊กตึ๊ง บอกว่า ตนได้รับแจ้งมีเหตุรถชนเสาไฟบริเวณโค้งวัดพุทธ ตนจึงมาตรวจสอบ แต่หน้าวัดพุทธไม่พบ จึงขับรถตรวจสอบมาเรื่อยๆและประสานกับผู้แจ้ง จึงมาพบที่บริเวณโค้งพุทธบูชา 33 ก็เห็นรถจักรยานยนต์จอดอยู่บนฟุตบาทล้มตะแคง และผู้บาดเจ็บนอนคว่ำหน้าอยู่ข้างเสาไฟ จึงจับพลิกหงายหน้ามา ตรวจจับชีพจร ก็ไม่พบสัญญาณชีพแล้ว และรอยเลือดก็แห้งแล้ว เหตุก็น่าจะเกิดสักพักนึงแล้ว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะมอบร่างให้แพทย์นิติเวชดำเนินการผ่าชันสูตร ก่อนจะให้ญาตินำเอกสารมาติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link