ร้อยเอ็ด!!!!!! พระครูวีระธรรมประโชติ เจ้าอาวาสวัดรัตนไตรคม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.ขามเปี้ย อ.โพธิ์ชชัยจ.ร้อยเอ็ด และชาวบ้าน ร่วมกันจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟประจำปี พ.ศ. 2566 และฟ้อนรำถวายหลวงปู่ใหญ่หลวงปู่ใหญ่ขามเปี้ย

ร้อยเอ็ด!!!!!!
พระครูวีระธรรมประโชติ เจ้าอาวาสวัดรัตนไตรคม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.ขามเปี้ย อ.โพธิ์ชชัยจ.ร้อยเอ็ด และชาวบ้าน ร่วมกันจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟประจำปี พ.ศ. 2566 และฟ้อนรำถวายหลวงปู่ใหญ่หลวงปู่ใหญ่ขามเปี้ย
วันที่ 8 มิถุนายน 2566 เวลา 14.00น. พระครูวีระธรรมประโชติ เจ้าอาวาสวัดรัตนไตรคม นายละเอียด พิมหนองโพน กำนัน นายทองฉัน เวียงสิมา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.ขามเปี้ย อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด และชาวบ้าน ได้ร่วมกันจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟประจำปี พ.ศ.2566 เพื่อรักษาขนบทำเนียมประเพณีที่เคยปฏิบัติมาแต่บรรพบุรุษ ก่อนถึงฤดูลงทำนาของเกษตรกร และฟ้อนรำโดยมีนางรำจากหมู่บ้านต่างๆในตำบลและตำบลใกล้เคียง จำนวน 250 คน ร่วมกันฟ้อนรำเพื่อถวายสักการะขอพรจากหลวงปู่ใหญ่ขามเปี้ย ให้ดูแลและปกปักรักษาลูกหลาน คุ้มครองลูกหลานภายในหมู่บ้านและไปทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัดให้อยู่เย็นเป็นสุขในหน้าที่การงาน โดยมีกิจกรรม ดังนี้ ขบวนแห่รูปเหมือนหลวงปู่ใหญ่ขามเปี้ย ขบวนแห่บั้งไฟสวยงามเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชนและที่สำคัญเน้นการสืบสานอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมให้คงอยู่สืบไป.

!!!!!!!
ภาพ:ข่าว ผ่านเลนส์ 21102
โทร 093-458-9192

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link