ร้อยเอ็ด!!!! นายนิทัศน์ เทศสวัสดิ์ นายอำเภอโพธิ์ชัย เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานประเพณีบุญบั้งไไฟแสน ของชาวอำเภอโพธิ์ชัย ประจำปี 2566

ร้อยเอ็ด!!!!
นายนิทัศน์ เทศสวัสดิ์ นายอำเภอโพธิ์ชัย เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานประเพณีบุญบั้งไไฟแสน ของชาวอำเภอโพธิ์ชัย ประจำปี 2566 โดยมี ดร.ฉลาด ขามช่วง สจ.ตุลธร ขามช่วง สจ.โพธิ์ชัย และมีพี่น้องประชาชนหลั่งไหลกันมาเที่ยวงานชมการแสดงและการละเล่นประเพณีบุญบั้งไฟ
วันที่ 9 มิถุนายน 2566 เวลา 14.00 น. นายนิทัศน์ เทศสวัสดิ์ นายอำเภอโพธิ์ชัยเดินทางมาเป็นประธานเปิดงานประเพณีบุญบั้งไฟหมื่น บั้งไฟแสน ชาวอำเภอโพธิ์ชัยประจำปี 2566 ณ บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลชัยวารี อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด นายวิชิต ธนะสินธุ์ นายกเทศมนตรีตำบลชัยวารี,รองนายก สมาชิกสภาเทศบาล นายวิชัย สีแพงมล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลขามเปี้ย พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ หัวหน้าสถานศึกษา หัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องชุมชนในเขตเทศบาลตำบลชัยวารี และพี่น้องชาวตำบลขามเปี้ย ได้ร่วมกันจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟหมื่น บั้งไฟแสน ของอำเภอโพธิ์ชัยประจำปี พศ.2566 โดยมี ดร.ฉลาด ขามช่วง สจ.ตุลธร ขามช่วง สจ.โพธิ์ชัย มาร่วมงานในครั้งนี้ และมีวัตถุประสงค์ ของการจัดงานในครั้งนี้ ทางเทศบาลตำบลชัยวารี องค์การบริหารส่วนตำบลขามเปี้ย ได้กำหนด การจัดงานขึ้นในระหว่าง วันที่ 9 -10 มิถุนายน 2566 มีกิจกรรมแห่บั้งไฟสวยงามเน้นการมีส่วนส่วนร่วมของชุมชนและที่สำคัญเน้นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมให้คงอยู่สืบไป วันที่ 10 มิถุนายน 2566 มีการจุดบั้งไฟ ณ ฐานจุดบั้งไฟด้านทิศเหนือบ้านขามเปี้ย หมู่ที่ 1 โดยมีวัตถุประสงค์ ในการจัดงานดังนี้
– เพื่อส่งเสริมให้เด็กเยาวชนและประชาชนทุกภาคส่วนร่วมกันแสดงออกถึงความรักสมัครสมาน ความสามัคคีของประชาชนในชุมชนตำบลชัยวารีและตำบลขามเปี้ยและชาวตำบลใกล้เคียง
– เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นตามความเชื่อความศรัทธาของประชาชนในชุมชนตำบลชัยวารี ตำบลขามเปี้ยและเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชนในพื้นที่ในการทำการเกษตรต่อไป
– เพื่อส่งเสริมและบำรุงรักษาวัฒนธรรมขนบทำเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป
การจัดงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากหน่วยงานส่วนราชการ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน บริษัทห้างร้านต่างๆในพื้นที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ตลอดจนพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลตำบลชัยวารี ตำบลขามเปี้ยและผู้ให้ความร่วมมือและสนับสนุนทุกๆท่าน

!!!!!!
ภาพ:ข่าว ผ่านเลนส์ 21102
โทร. 093-458-9192

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link