ร้อยเอ็ด !!!!!! ชาวบ้านแมด ต.เชียงขวัญ อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด จัดงานประเพณีบุญบั้งไฟและบวชควายจ่า(ควายหลวง)สืบสานอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น ซึ่งได้สืบทอดกันมาแต่บรรพบุรุษ เป็นเวลา 120 ปี

ร้อยเอ็ด !!!!!!
ชาวบ้านแมด ต.เชียงขวัญ อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด จัดงานประเพณีบุญบั้งไฟและบวชควายจ่า(ควายหลวง)สืบสานอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น ซึ่งได้สืบทอดกันมาแต่บรรพบุรุษ เป็นเวลา 120 ปี
เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00น. นายสรรเพชญ พันธ์พักดี ประธานสภาวัฒนธรรม อ.เชียงขวัญ ชาวบ้านแมด ได้ร่วมกันจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ ในวันที่ 9-11มิถุนายน 2566 จึงได้ทำพิธีบวชควายจ่า(ควายหลวง)เพื่อเข้าร่วมในงานประเพณีบุญบั้ง ที่บรรพบุรุษได้สืบทอดกันมาเป็นเวลา 120 ปี ประวัติควายจ่า(ควายหลวง)จึงเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสานอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีความเชื่อเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นไปสู่ประชาคมโลกได้เห็นและตระหนักคุณค่าภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เกิดจากความเชื่อจนไกลมาเป็นมรดกทางวัฒนธรรมถือเท่าทุกวันนี้ ซึ่งในงานนี้ ดร.ฉลาด ขามช่วง สจ.ตุลธร ขามช่วง สจ.โพธิ์ชัย ได้เดินทางมาร่วมงานเพื่อเป็นกำลังใจให้คณะกรรมการจัดงานเพื่อให้ลูกหลานได้อนุรักษ์ สืบทอดกันไปเป็นมรดกของบ้านเมืองสืบต่อไป.

!!!!!!
ภาพ:ข่าว ผ่านเลนส์ 21102
โทร 093-458-9192

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link