ร้อยเอ็ด!!!! ดร.ฉลาด ขามช่วง ,สจ.ตุลธร ขามช่วง สจ.อ.โพธิ์ชัย เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานประเพณีบุญบั้งไไฟตะไลหมื่นตะไลแสน ของตำบลอัคคะคำประจำปี 2566

ร้อยเอ็ด!!!!
ดร.ฉลาด ขามช่วง ,สจ.ตุลธร ขามช่วง สจ.อ.โพธิ์ชัย เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานประเพณีบุญบั้งไไฟตะไลหมื่นตะไลแสน ของตำบลอัคคะคำประจำปี 2566 มีพี่น้องประชาชนหลั่งไหลกันมาเที่ยวงานชมการแสดงและการละเล่นประเพณีบุญบั้งไฟ
วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.00 น. ดร.ฉลาด ขามช่วง สจ.ตุลธร ขามช่วง สจ.อ.โพธิ์ชัย เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานประเพณีบุญบั้งไฟตะไลหมื่น ตะไลแสน ตำบลอัคคะคำ ประจำปี 2566 ณ หน้าวัดโสดารามต.อัคคะคำอ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด นายสุนทรธรรม สาระโป นายกเทศมนตรีตำบลอัคคะคำ ,รองนายก สมาชิกสภาเทศบาล พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ หัวหน้าสถานศึกษา หัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องชาวตำบลอัคคะคำ ได้ร่วมกันจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟตะไลหมื่น ตะไลแสน ตำบลอัคคะคำประจำปี พศ.2566 โดยมีวัตถุประสงค์ ของการจัดงานในครั้งนี้ ทางเทศบาลตำบลอัคคะคำได้กำหนด การจัดงานขึ้นในระหว่าง วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 มีกิจกรรมแห่บั้งไฟสวยงามเน้นการมีส่วนส่วนร่วมของชุมชนและที่สำคัญเน้นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมให้คงอยู่สืบไป วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 มีการจุดบั้งไฟ ณ ฐานจุดบั้งไฟข้างเทศบาลตำบลอัคคะคำ โดยวัตถุประสงค์ในการจัดงาน ดังนี้
– เพื่อส่งเสริมให้เด็กเยาวชนและประชาชนทุกภาคส่วนร่วมกันแสดงออกถึงความรักสมัครสมาน ความสามัคคีของประชาชนในชุมชนตำบลอัคคะคำ
– เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นตามความเชื่อความศรัทธาของประชาชนในชุมชนตำบลอัคคะคำ และเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชนในพื้นที่ในการทำการเกษตรต่อไป
– เพื่อส่งเสริมและบำรุงรักษาวัฒนธรรมขนบทำเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป
การจัดงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากหน่วยงานส่วนราชการ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน บริษัทห้างร้านต่างๆในพื้นที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวตำบลอัคคะคำ และผู้ให้ความร่วมมือและสนับสนุนทุกๆท่าน

!!!!!!
ภาพ:ข่าว ผ่านเลนส์ 21102
โทร. 093-458-9192

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link