ราชบุรี – สลด! หนุ่มใหญ่จะไปฟอกไต เกิดเฉี่ยวชนดับ ชาวบ้านเตรียมขอ “พิธา” ช่วยเหลือ

ราชบุรี – สลด! หนุ่มใหญ่จะไปฟอกไต เกิดเฉี่ยวชนดับ ชาวบ้านเตรียมขอ “พิธา” ช่วยเหลือ

สลด! หนุ่มใหญ่จะไปฟอกไตที่โรงพยาบาล ขับรถเฉี่ยวชนดับกระบะดับ ขณะชาวบ้านชี้เกิดเหตุบ่อยจนมีคนเจ็บคนตายเกิดทุกวัน แต่ไร้หน่วยงานรับผิดชอบมาแก้ไข เตรียมรวมตัวขอ นายพิธา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 10.20 น.วันที่ 12 มิ.ย.66 พ.ต.ต.ธีรวัฒน์ อาทรสิริรัตน์ รรท. สว. สอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนชนกับรถจยย. จนมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย บริเวณคลองชลบ้านโพธิ์ หมู่ที่ 6 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ พร้อมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พ.ต.ท.นพรุจ บุญสุขโข รองผกก.สภ.เมืองราชบุรี และพร้อมแพทย์เวรรพ.ราชบุรี และจนท.กู้ภัยมูลนิธิประชานุกูลราชบุรี

พบที่เกิดเหตุพบเป็นถนนเส้นเลียบคลองชลประทาน บริเวณบ้านโพธิ์ หมู่ที่ 6 ต.อ่างทอง พบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ นายประเทือง อิมศรี อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 3 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี สภาพสวมเสื้อยีนส์แขนยาวสีน้ำเงินทับเสื้อยืดแขนสั้นสีเหลือง ใส่กางเกงขาสั้นสีดำ และสวมถุงเท้าสีเทา นอนหงายเลือดออกจมูกและปาก ที่รอยถลอกตามร่างกาย แขนและขาทั้งสองข้างหักผิด ห่างออกไปเล็กน้อยพบหมวกกันน๊อคสีขาว และรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก 125 ไอ สีฟ้าขาว ทะเบียน คจบ 46 ราชบุรี ด้านหน้ารถมีรอยเฉี่ยวชนล้มเสียหายอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม คุณป้าทองหล่อ อายุ 63 ปี แม่ค้าที่อยู่ในเหตุการณ์บอกว่า ขณะเกิดเหตุเธอกำลังขายของอยู่ และได้ยินเสียงดังคล้ายรถชนกัน พอหันไปมองก็เห็นรถจยย.ล้มและผู้เสียชีวิตก็นอนนิ่งอยู่ริมบนถนน ส่วนรถกระบะคล้ายๆรถส่งเหล็กจอดเลยออกไปเล็กน้อย ก่อนจะมีชายคนขับออกมาจากรถ พร้อมอ้างว่าโทรไปที่บริษัท แต่ไม่ติดแล้วก็เดินขึ้นรถแล้วขับรถออกไปจากที่เกิดเหตุ ซึ่งชาวบ้านที่กำลังช่วยเหลือคนเจ็บได้พยายามวิ่งตามแต่ไม่ทัน โดยสี่แยกนี้เกิดเหตุเฉี่ยวชนกันเป็นประจำ จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บมากมาย ชาวบ้านร้องขอไฟแดง, ลูกระนาด หรือกล้องวงจรปิด ก็ไม่ได้มีหน่วยงานไหนสนใจลงมาแก้ไข ไม่รู้ว่าจะให้ต้องตายกันอีกกี่ศพ

ขณะที่ นางจำปา อรดี อายุ 76 ปี พร้อมลูกชายของ นางจำปา ญาติของผู้เสียชีวิตบอกว่า ผู้เสียชีวิตขับรถออกจากบ้านเพื่อจะไปฟอกไตที่รพ.ราชบุรี จะใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ โดยผู้ตายจะอาศัยอยู่กับแม่สองคน และต้องค่อยดูแลแม่ที่แก่ชรา ซึงผู้ตายเป็นคนดีขยันทำมาหากิน จึงอยากให้ทางตำรวจ ตามติดรถที่เฉี่ยวชนมาดำเนินคดีให้ได้ และอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยแก้ไขบริเวณแยกดังกล่าวให้มีความปลอดภัย เพราะมีชาวบ้านสังเวยหลายชีวิตแล้ว

ด้านชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่ารู้สึกหน่วยใจกับหน่วยงานที่รับผิดชอบเส้นทางดังกล่าว ทั้งที่ถนนเส้นดังกล่าว เกิดอุบัติเหตุเกือบทุกวัน จนมีคนตายคนเจ็บนับไม่ถ้วน จนมีการเสนอข่าวออกไปหลายต่อหลายครั้ง แต่หน่วยงานที่รับผิดชอบกับเพิกเฉย ไม่สนใจว่าชาวบ้านจะตายหรือบาดเจ็บ ที่ผ่านมาชาวบ้านได้รวมตัวไปขอให้มีการติดตั้งสัญญาไฟ หรือลูกระนาด แต่ก็ไร้หน่วยที่รับผิดชอบเข้ามาแก้ไข ไม่รู้จะต้องให้ตายกันอีกกี่ศพบาดเจ็บกันอีกกี่ราย ถึงจะเข้ามาแก้ไขได้ ซึ่งครั้งนี้หากไม่ได้รับการแก้ไข ชาวบ้านจะรวมตัวกันไปขอให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ช่วยแก้ปัญหาให้

ต่อมาทางจนท.ตำรวจ ได้สืบทราบว่ารถกระบะคันที่ก่อเหตุคือ รถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อนิสสันนาวาร่า สีเทาดำ ทะเบียน บษ 7214 ราชบุรี มีสติ้กเกอร์ติดข้างรถว่า BT เป็นรถของบริษัทผลิตหลังคาแห่งหนึ่งในเขตต.โคกหม้อ อ.เมืองราชบุรี จึงประสานกับทางบริษัทติดต่อคนขับเข้ามามอบตัวที่สภ.เมืองราชบุรี ซึ่งต่อมาคนขับรถได้ขับรถกลับมาที่บริษัท ซึ่งจากการตรวจสอบรถเบื้องต้นพบรอยเฉี่ยวชนบริเวณประตูด้านซ้าย

โดย นายสันติ คนขับรถให้กับตำรวจว่า ขณะที่ตนขับรถกลับจากส่งหลังคา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีรถจยย.ของผู้ตายขับมาชนที่บริเวณประตูรถฝั่งคนขับ ตนจึงจอดรถลงไปดูพร้อมรายงานไปยังบริษัท และเข้าใจว่าทางบริษัทต่อติดทางจนท.ตำรวจแล้ว ตนจึงจะขับรถไปส่งของต่อเพราะบริษัทคนไม่พอ ตนยืนยันไม่ได้มีเจตนาหลบหนี และอยากขอโทษญาติผู้เสียชีวิตด้วย

เบื้องต้นทางจนท.ตำรวจ ได้ตรวจรถยึดรถยนต์คันดังกล่าว พร้อมเชิญตัวคนขับรถไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองราชบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link