“บิ๊กหมอก”ที่ปรึกษา ประจำสำนักเลขานายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สกลฯหลังชาวบ้านโคกเลาะน้อย ร้องเรียนเงินกองทุนหมู่บ้านเบิกจ่ายไม่ตรงวัตถุประสงค์

“บิ๊กหมอก” นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง ที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อม จ.ส.อ.ธนกร สุวรรณปรุง ผู้ช่วยที่ปรึกษาและคณะลงพื้นที่เข้าพบกับ นางสาวจิราพร เบิกบานดี นายอำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร หลังได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มชาวบ้าน กรณีกองทุนหมู่บ้าน (กทบ.) โคกเลาะน้อย หมู่ที่ 5 ตำบลขมิ้น อำเภอเมือง ของปี พ.ศ.2559 และ พ.ศ.2560 ประมาณ 700,000 บาท มีการนำเงินไปใช้ตามวัตถุประสงค์ถูกต้องหรือไม่
โดยนายอำเภอติดภารกิจได้มอบหมายให้ นายอัศวิน ศรีคำขลิบ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง และนายชัยศรี อุปละ พัฒนาการอำเภอสกลนคร ออกมารับเรื่องแทน

นายผ่องใส คำเพชรดี ในฐานะตัวแทนชาวบ้านผู้ร้อง กล่าวว่า ปี 2559 ทางอำเภอได้จัดสรรงบ (กทบ.) ลงมายังหมู่บ้าน จำนวน 500,000 บาท เพื่อนำมาจัดซื้อปุ๋ย และชั้นวางสินค้า จำนวน 30,000 บาท ส่วนอีก 200,000 บาท ให้ไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการเกษตรและอื่น ๆ เพื่อนำมาเข้าระบบกองทุนหมู่บ้านที่ศูนย์สาธิตการตลาดตามโครงการประชารัฐ แต่ปรากฏว่า สิ้นค้าและอุปกรณ์ทางการเกษตรต่างๆ ไม่มีสินค้าอยู่ที่ศูนย์ฯ คงมีแต่บิลรายจ่ายการจัดซื้อสิ้นค้าแต่สินค้าไม่มีแต่อย่างใด ตนจึงอยากให้ทางอำเภอช่วยตรวจสอบว่าจำนวนเงินดังกล่าวสูญหายไปไหน รวมถึงเงินกองทุน (กทบ.)ปี 2560 เกี่ยวกับการก่อสร้างปรับปรุงซ่อมแซมศูนย์สาธิตการตลาด จำนวน 200,000 บาท ปัจจุบันยังไม่มีการก่อสร้างปรับปรุงแต่อย่างใด
นายผ่องใส คำเพชรดี กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมากลุ่มชาวบ้านได้เข้าร้องเรียนมายังอำเภอแล้ว แต่เรื่องก็เงียบหายมานายหลายปี จึงขอพึ่งบารมี นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง ที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นตัวกลางในการเจรจาประสานไปยังอำเภอช่วยตรวจสอบเรื่องดังกล่าว
ทั้งนี้ หลังทางอำเภอได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ได้รับปากจะเร่งดำเนินตรวจสอบข้อเท็จ พร้อมจะเรียกคณะกรรมการกองทุนและชาวบ้านผู้ร้องมาพูดคุยหารือถึงปัญหาที่เกิดขึ้นภายในสัปดาห์หน้า ก่อนจะจะแจ้งให้ที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีตามขั้นตอนต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link