ศรีสะเกษ !! รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเปิดงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ปี 2566

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 น. ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมืองศรีสะเกษ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ปี 2566 ในระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน 2566 ถึงวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 โดยมีนายสำรวย เกษกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต นายนพ พงศ์ผลาดิสัย นางสาวชนมณัฐ รอดบุญธรรม และนายสุรศิษฐ์ อินทกรอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการทั้งภาครัฐและเกอชนจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมในพิธีเปิดงานเป็นจำนวนมาก

ภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วยการจำหน่ายทุเรียนภูเขาไฟ GI ศรีสะเกษ การจำหน่ายผลผลิตแปรรูปทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่มีคุณภาพและมาตรฐานระดับพีเมี่ยม ซึ่งเกษตรกรกลุ่มวิสาหกิจชุมชนและกลุ่มแม่บ้าน นำมาจำหน่ายโดยตรงให้กับผู้บริโภคและนักท่องเที่ยว การแสดงผลงานทางวิชาการและนวัตกรรมด้านการเกษตรของส่วนราชการและภาคเอกชน การแสดงศิลปวัฒนธรรมวิถีชนเผ่าศรีสะเกษ และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น อาหารและผ้าทอพื้นเมือง เป็นต้น
นายสำรวย เกษกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษ เป็นดินแดนมหัศจรรย์แห่งหนึ่งของอีสานใต้ เป็นแหล่งผลิตข้าวหอมมะลิ หอมแดง กระเทียม ที่มีคุณภาพมาตรฐาน ที่ได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ไทย และเป็นแหล่งปลูกผลไม้คุณภาพดี เช่นทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ เนื่องจากมีดินที่อุดมสมบูรณ์จากดินลาวาและมีความชุ่มชื้นแนวป่าเทือกเขาพนมดงรัก ในพื้นที่อำเภอกันทรลักษ์ ขุนหาญ และศรีรัตนะ ส่งผลให้เกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนมีฐานะความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ จึงเปรียบเสมือนหัวรถจักรสำคัญที่ขับเคลื่อนภาคการเกษตร รวมถึงภาคการท่องเที่ยวและการบริการ เช่น ที่พัก ร้านอาหาร และอื่นๆ ให้ได้รับประโยชน์ไปด้วย ซึ่งในปีนี้ จังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ประจำปี 2566 ขึ้นในระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน 2566 ถึงวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ มีทุเรียนภูเขาไฟ GI ศรีสะเกษ ไปจำหน่ายประมาณ 13,600 ตัน มีมูลค่ามากกว่า 2,500 ล้านบาท เพื่อประชาสัมพันธ์ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่มีคุณภาพ เพิ่มช่องทางการการตลาด และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว จึงขอเชิญชวนนักชิมทุเรียนไปลองชิมทุเรียนภูเขาไปศรีสะเกษที่กรอบนอก นุ่มใน กลิ่นไม่ฉุนแรง เม็ดเล็กลีบ ละมุลที่ลิ้น ละลายที่ใจ อร่อยที่สุด ไปเที่ยวชมงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ประจำปี 2566 ในครั้งนี้ด้วย

ข่าว/ภาพ บุญทัน-ปฐมพงษ์ ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link