ตม.ตาก กำชับ และขอความร่วมมือวินรถตู้ ตรวจสอบต่างด้าว ถือหนังสือผ่านแดน (Border pass) ออกนอกพื้นที่

ตม.ตาก กำชับ และขอความร่วมมือวินรถตู้ ตรวจสอบต่างด้าว ถือหนังสือผ่านแดน (Border pass) ออกนอกพื้นที่

พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.ตม.จว.ตาก , พ.ต.ท.ยศกร ทองนุ่น สว.ตม.จว.ตาก นำกำลังร่วมกับพ.อ.พงศธร นิพภยะผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจราชมนู มอบหมายให้ร.อ.ธนันท์ชัย คันธพงษ์จิรภาสผบ.มว.รวป.ฉก.ราชมนู และทหารหน่วยเฉพาะกิจราชมนูลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการรถตู้โดยสาร รถรับจ้าง และพนักงานขับรถตู้นั่งโดยสาร ในพื้นที่อ.แม่สอด จ.ตาก

โดยมอบหนังสือ กำชับและ ขอความร่วมมือตรวจสอบ กรณีคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาที่ถือบัตรผ่านแดน (Border Pass) อยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาต (Overstay) หรือ ออกนอกเขต 3 อำเภอ ได้แก่อำเภอแม่สอด, อำเภอแม่ระมาด และอำเภอพบพระ จังหวัดตาก. เพื่อป้องกัน และเฝ้าระวังการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ให้ตรวจสอบเอกสาร บัตรผ่านแดน พร้อมสอบถามวัตถุประสงค์ จะเดินทางไปยังพื้นที่อื่น นอกเหนือเขตพื้นที่ 3 อำเภอ หรือไม่ หากมีเจตนาหลีกเลี่ยง ให้รีบแจ้งตำรวจมาทำการจับกุมตัว เพื่อทำการขยายผล

แต่หากทางผู้ประกอบการคิดช่วยเหลือ ซ่อนเร้น มีโทษตามกฎหมาย ในตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง 2522มาตรา 64 ข้อหา “ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืน พระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 พ้นการจับกุม” และมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท

สำหรับการปฏิบัติครั้งนี้เป็นไปตามนโยบาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุเชษฐ์. หักพาล. รอง ผล.ตร. ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งมี พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. ได้ให้ทุกหน่วย เร่งรัดกวดขัน จับกุม ให้หมดไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link