ชาวบ้านร้องเรียกกู้ภัยงูเหลือมขนาดใหญ่เข้าบ้าน ย่านทุ่งครุ

ชาวบ้านร้องเรียกกู้ภัยงูเหลือมขนาดใหญ่เข้าบ้าน ย่านทุ่งครุ

วันที่ 26 มิถุนายน 2566 เวลา 20.45 น.

อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร. ) เขต ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพบูรณะ ( โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ มีประชาชนขอความช่วยเหลือจับงูเหลือมขนาดใหญ่ ภายในซอยประชาอุทิศ 69 แยกย่อยซอยที่ 6 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมอุปกรณ์เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดภายในบ้านร้างไม่มีเลขที่ซึ่งอยู่ติดกับบ้านเรือนประชาชน ภายในซอย ประชาอุทิศ 69 แยกย่อยซอยที่ 6 ถนน ประชาอุทิศ แขวง ทุ่งครุ เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบพบงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ความยาวประมาณ 4.30 เมตร อยู่ภายในบ้านร้างไม่มีเลขที่และไม่ทราบเจ้าของบ้านซึ่งบ้านหลังดังกล่าวถูกปล่อยทิ้งร้างมาหลายปีแล้วเป็นบ้านปูนชั้นเดียวมีรั้วรอบขอบชิด ภายในบริเวณหน้าบ้านจะพบว่ามีป่าหญ้าพร้อมต้นไม้ปกคลุมอยู่หนาแน่นเต็มไปหมด พบงูเหลือมขนาดใหญ่ส่วนหางพันอยู่บริเวณขื่อหลังคาบ้าน ส่วนหัว อยู่ตรงบริเวณหน้าต่างของบ้านหลังดังกล่าว อาสาสมัครจึงเร่งรัดจัดอุปกรณ์แล้วทำการเข้าจับกุมงูเหลือมตัวดังกล่าวทันทีใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงดำเนินการจับกุมได้แล้วนำใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป แต่กว่าจะจับได้นั้นเป็นไปด้วยความทุลักทุเล เพราะบริเวณหน้าบ้านค่อนข้างแคบ และต้องปีนรั้วกำแพงเข้าไปจับ งูเหลือมตัวดังกล่าวมีขนาดใหญ่และดุร้ายกัดเชือกห่วงคล้องไม้จับงูขาดแล้วหลุดออกมา อาสาสมัครถึงกับวงแตกไป 1 รอบ ต้องเตรียมไม้จับงูอันใหม่เพื่อทำการจับใหม่อีกครั้งและต้องเป็นไปด้วยความรวดเร็วไม่อย่างนั้นงูตัวดังกล่าวจะหลบหนีเข้าพงหญ้าหน้าบ้านก็จะจับตัวไม่ได้เพราะพื้นที่ดังกล่าวทั้งรกร้าง มืด และยังมีน้ำท่วมขังอยู่ด้วย ก็เลยเป็นไปด้วยความชุลมุนและทุลักทุเลอยู่พอสมควร แต่สุดท้ายก็ดำเนินการจับได้ในที่สุดอาสาสมัครปลอดภัย ประชาชนก็ปลอดภัย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

จากการสอบถาม นาย วิสุทธ มานแมน อายุ 62 ปี คนเจอบอกว่า ครั้งแรกตนเห็นมันเลื้อยอยู่บนกำแพงบ้าน แล้วมันก็เลื้อยลงป่าไปก็ไม่เห็นตัวอีกเลย พอมาวันนี้ตนเห็นมันเลื้อยพาดกำแพงเพื่อปีนขึ้นหลังคา ตนจึงโทรแจ้ง 191 แต่ก็ยังไม่มีใครมา ตนจึงโทรไปอีกบอกว่า ให้ช่วยแจ้งกู้ภัยให้หน่อย เพราะถ้าเลื้อยเข้าบ้านคนจะแย่ เพราะตัวใหญ่มาก มีผู้ป่วยอยู่ในบ้าน เค้ากลัวกัน บ้านนี้เป็นบ้านร้างไม่มีคนอยู่มา 3 ปีแล้ว ต้นไม้ก็ขึ้นปกคลุมไปหมด

เบื้องต้นอาสาสมัครได้ทำการจับงูเหลือมตัวดังกล่าวเอาไว้ได้เป็นที่เรียบร้อยเพื่อความสบายใจของชาวบ้านและบ้านฝั่งตรงข้ามบ้านร้างดังกล่าวยังมีผู้ป่วยที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อยู่ด้วย แล้วแมวที่ชาวบ้านเลี้ยงเอาไว้ก็หายอยู่บ่อยๆ ก็เลยต้องแจ้งอาสาสมัครให้มาดำเนินการจับเพื่อนำออกจากพื้นที่จึงเป็นที่มาของเหตุการณ์ดังกล่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link