ราชบุรี – กู้ภัยเตือนภัย! แก๊งลักเด็กออกอาละวาด ลวงเด็ก 3 คนจะพาไปเล่นน้ำ

จนท.มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ประจำจุดห้วยยางโทน อ.ปากท่อ ได้รับการประสานจาก จนท.ตำรวจ สภ.ทุ่งหลวง ให้ช่วยนำกำลังค้นหาเด็กชายสูญหายจำนวน 3 คน ขณะเดินทางไปเล่นน้ำบริเวณโรงโม่หินศิลาเขางู หมู่ 2 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ หลังได้รับแจ้งทางมูลนิธิฯ จึงได้จัดกำลังรวมกับทางตำรวจ สภ.ทุ่งหลวง และ จนท.ศูนย์ตอบโต้ภัยพิบัติ ค้นหาบริเวณโดยรอบทันทีนานกว่า 2 ชั่วโมงแต่ไม่พบ จนเวลาต่อมาทางตำรวจ สภ.ทุ่งหลวง ได้แจ้งว่า พบเด็กชายทั้ง 3 ที่สูญหายแล้ว อยู่บริเวณทางเข้าวัดถ้ำยอดทอง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดสูญหายกว่า 3.4 กม. นางอรนิสา มรรคผล อายุ 42 ปี หน.มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ จุดห้วยยางโทน อ.ปากท่อ กล่าวว่า เธอได้รับแจ้งเหตุว่ามีเด็กชายสูญหาย 3 ราย แถวบ่อน้ำหลังโรงโม่หินในต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ เธอจึงจัดทีมลงพื้นที่ตรวจสอบ จนพบพ่อแม่ของเด็กทั้ง 3 คน และเด็กชายอายุ 4 ปี ที่เป็นคนกลับมาแจ้งพ่อแม่ว่าพี่ชายหายไปพร้อมเพื่อน ก่อนจะพาไปจุดที่เด็กๆสูญหายไป บริเวณบ่อน้ำใกล้ๆบ้านพัก ซึ่งพ่อแม่เด็กที่สูญหายได้ให้ข้อมูลว่า ขณะที่ ด.ช.สุรชัย อายุ 4 ปี (ใส่เสื้อสีน้ำเงินเข้ม) พร้อม ด.ช.อานนท์ อายุ 10 ปี (ใส่เสื้อสีน้ำเงิน) ซึ่งเป็นพี่ชาย ได้ชักชวนกันไปเล่นน้ำที่อยู่ใกล้ที่พัก พร้อมกับ ด.ช.ชานนท์ อายุ 8 ปี (ใส่เสื้อสีแดง) และ ด.ช.อานนท์ อายุ 10 ปี (ใส่เสื้อสีน้ำเงิน) ซึ่งเป็นเพื่อนกัน โดยน้องทั้งหมดเป็นชาวเมียนมา

ซึ่งขณะเดินไปถึงที่เล่นน้ำ ได้มีชายลักษณะผอมสูง ขับขี่รถจยย. สีแดง ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ได้ชักชวนเด็กทั้งหมดจะพาไปเที่ยวเล่นน้ำที่ อ.สวนผึ้ง พร้อมให้เด็กๆไปเตรียมเสื้อผ้าไปเปลี่ยนเล่นน้ำ เมื่อเด็กทั้งหมดกลับไปเตรียมเสื้อผ้า แต่ ด.ช.สุรชัย ไม่ยอมไป พร้อมรีบมาบอกพ่อแม่ที่ทำงานอยู่ เมื่อพ่อแม่ของเด็กทั้ง 3 กลับมาดูที่บ้านพักไม่พบเด็กๆ จึงรีบแจ้งนายจ้าง ก่อนนายจ้างจะรีบแจ้งจนท.ตำรวจ ก่อนมีการประสานงานให้จนท.มูลนิธิฯให้ช่วยนำกำลังมาตามค้นหาเด็กทั้ง 3 คน

นางอรนิสา กล่าวต่อว่า หลังทราบเรื่องแล้ว ทางตำรวจ สภ.ทุ่งหลวง, จนท.มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ อ.ปากท่อ และ จนท.ศูนย์ตอบโต้ภัยพิบัติ ได้ลงพื้นที่เดินเท้าตามหาในเบื้องต้น ต่อมาทางตำรวจ ได้ยกเลิกการค้นหาภายในป่าและใช้รถยนต์วิ่งค้นหา จนได้พบกับเด็กทั้ง 3 บริเวณทางเข้าวัดถ้ำยอดทอง ซึ่งห่างจากจุดสูญหายกว่า 3 กม. โดยเด็กชายทั้ง 3 คน สะพายกระเป๋าสีเขียวและมีเสื้อผ้าอยู่ด้านใน ซึ่งเด็กทั้ง 3 คน ได้เล่าว่า ได้มีชายลักษณะผอมสูง ชักชวนจะพาไปเล่นน้ำที่อ.สวนผึ้ง จึงหลงเชื่อและกลับบ้านไปเตรียมเสื้อผ้ามาเปลี่ยนเล่นน้ำ

เมื่อเก็บเสื้อผ้าเสร็จชายคนดังกล่าว ได้พาเด็กทั้ง 3 ซ้อนรถจยย.ไปซื้อน้ำดื่มและไฟแช็ก ที่ร้านที่อยู่ใกล้จุดสูญหายประมาณ 1 กม. โดยชายคนดังกล่าวไม่ยอมเข้าไปซื้อของเอง โดยทางจนท.คาคว่าคงกลัวเจ้าของร้านจำหน้าได้ เมื่อซื้อของเสร็จได้พาเด็กไปส่งที่วัดถ้ำยอดทอง และสั่งให้เด็กๆรอที่บริเวณภายในวัด เพื่อจะนำรถยนต์มารับตัวเด็กทั้ง 3 ไปเล่นน้ำ แต่เวลานานเกินไปทำให้เด็กทั้ง 3 เดินกลับบ้าน จนมีตำรวจมาพบตัวดังกล่าว เมื่อเธอบอกให้เด็กๆทราบว่า ถูกชายคนดังกล่าวหลอกและกำลังจะถูกลักพาตัวไป ทำให้เด็กๆมีอาการตกใจและกลัวมาก

นางอรนิสา ยังกล่าวอีกว่า งานนี้ต้องขอขอบคุณทางตำรวจ สภ.ทุ่งหลวง เป็นอย่างมาก ที่ทำงานไวรับเรื่องปุ๊บรีบไปทำงานปั๊บ และยังมีไหวพริบปฎิภาณดีเยี่ยม เพราะถ้าไม่ได้จนท.ตำรวจเด็กทั้ง 3 คนอาจโดนพาไปไหนก็ไม่มีใครรู้ และที่สำคัญอยากฝากเตือนท่านผู้ปกครอง ขอให้เอาใจใส่ดูแลเด็กอย่างใกล้ชิดอย่าให้คลาดสายตา อย่าคิดว่าเด็กอายุเยอะอยู่กันหลายคน โจรจะไม่กล้าทำอะไร ถ้าเคสนี้ไม่โชคดีมีจนท.ตำรวจไปเจอที่วัด คงไม่ได้เจอเด็กๆอย่างแน่นอน

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link