ปราจีนบุรี กล้องวงจรปิดบันทึกภาพสาวฉกเงินโปรยทานงานบวช

ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรับเรื่องร้องทุกข์ร้องเรียนจากนายไพบูลย์ กาวัลย์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 13/1 หมู่ 8 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายไพบูรย์เล่าว่าเมื่อเวลา 08.09 น.ของวันที่ 24 มิย.66ที่ผ่านมาตนกับเพื่อนบ้านได้จัดงานบวชหรืองานอุปสมบทลูกชายที่วัดเวฬุวนาราม (บ้านไผ่) มีญาติและคนรู้จักเคารพนับถือมาร่วมงานบวชเป็นจำนวนมาก เมื่อได้เวลาได้เตรียมของและนำตัวนาคจะไปแห่รอบพระอุโบสถก่อนที่จะให้พระอุปัชฌาย์ทำการบวชพระในอุโบสถภายในวัด

และได้ถามหาเงินโปรยทานซึ่งอยู่ในถุงพลาสติกมีทั้งแบงค์และเหรียญใส่ถุงไว้ 5,000 กว่าบาทที่จัดเตรียมไว้ 2 ถุง แต่เห็นถุงเดียวคงคิดว่าต้องอยู่กับใครคนใดคนหนึ่ง หลังจากเสร็จสิ้นงานบวชในวันรุ่งขึ้นได้สอบถามกับญาติถึงเงินโปรยทานที่หาไม่พบ เงินจำนวนนั้นได้อยู่ท้ายรถกระบะของญาติที่จอดอยู่หน้าศาลา และมีคนท้วงติ่งขึ้นมาว่าน่าจะเปิดดูกล้องวงจรปิดอาจจะมีใครมาหยิบถุงเงินจำนวนนั้นไป กระทั่งเมื่อวานนี้ได้หารือกับเจ้าอาวาสและคณะกรรมการวัดเพื่อขอเปิดกล้องวงจรปิดดู

ทันทีที่เปิดกล้องวงจรปิดดูพบว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งรูปร่างผอมบางมายืนอยู่ที่ท้ายรถกระบะคันดังกล่าว และได้ฉกเงินโปรยทานที่อยู่ในถุงนั้นไป ซึ่งดูจากในภาพทุกคนไม่เคยเห็นหน้าและไม่รู้จัก ผู้ก่อเหตุไม่ใช่คนหมู่บ้านเดียวกันและละแวกใกล้เคียงก็ไม่เคยเห็นหน้า เมื่อรู้ว่าผู้หญิงใส่ชุดดำคนดังกล่าวมาฉกเอาเงินโปรยทานที่วางอยู่ท้ายรถกระบะไปรู้สึกหดหู่ใจ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอยากให้ทางตำรวจติดตามหาตัวผู้หญิงที่อยู่ในภาพมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และอยากฝากถึงผู้หญิงคนนี้ขอให้หยุดพฤติกรรมนี้เสียเพราะมันเป็นบาป เงินที่เขาเตรียมเอามาโปรยทานมาขโมยถือว่าบาป

นายสายัณห์ ทีฆาวงศ์ ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่าวันเกิดเหตุได้เห็นผู้หญิงคนดังกล่าวเดินอยู่บริเวณหลังรถคันนี้ แต่ก็ไม่ได้เอะใจเพราะคิดว่ามาร่วมงานบวชในครั้งนี้ แต่เมื่อดูภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้หญิงรูปร่างผอมคนนี้เคยเห็นหน้าอยู่บ่อยครั้ง จะมาในงานบวชงานบุญที่วัดนี้แต่ไม่รู้จักชื่อและที่อยู่อยากฝากถึงผู้หญิงคนดังกล่าว ขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าวเพราะเงินทุกบาททุกสตางค์ทางเจ้าภาพเขาต้องการโปรยทานให้กับทุกคนอยู่แล้ว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link