ราชบุรี – จัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระกุศล ฉลองพระชนมายุ 8 รอบ สมเด็จพระสังฆราช

ที่วัดศรีสุริยวงศารามวรวิหาร จ.ราชบุรี นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตร ถวายพระกุศลสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ 8 รอบ 26 มิถุนายน 2566 มีพระพรหมมงคลวัชราจารย์ (ไสว วฑฺฒโน) ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 14 และ 15 ธรรมยุต เจ้าอาวาสวัดศรีสุริยวงศาราม วรวิหาร และเป็นพระอนุชาในสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (อัมพร อัมพโร)

ในพิธีจังหวัดราชบุรีนิมนต์พระสงฆ์ 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์ มีพระธรรมปัญญาภรณ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 15 เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวรวิหาร เป็นประธานสงฆ์ โดยมีข้าราชการ และประชาชนร่วมประกอบพิธีอย่างพร้อมเพรียง จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีนำข้าราชการ และประชาชนใส่บาตรพระสงฆ์จำนวน 50 รูป และปลูกต้นไม้ชื่อต้นบุนนาค ซึ่งคนไทยโบราณเชื่อว่าจะช่วยทำให้เป็นผู้มีความประเสริฐและมีบุญ และคำว่านาคยังหมายถึง พญานาคที่มีแสนยานุภาพ ที่จะช่วยปกป้องคุ้มครองภัย และยังสามารถทำเป็นสมุนไพรได้ทุกส่วน

โอกาสนี้จังหวัดราชบุรีได้เชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน จัดโต๊ะหมู่ประดิษฐานพระรูปสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ตั้งเครื่องสักการะ พร้อมทั้งประดับตราสัญลักษณ์ ธงตราสัญลักษณ์งานฉลองพระชนมายุ 8 รอบ 26 มิถุนายน 2566 และประดับผ้าระบายสีเหลืองร่วมกับผ้าระบายสีขาว ตามอาคารสถานที่ บ้านเรือน หรือตามความเหมาะสม ตั้งแต่วันที่ 15 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2566 รวมทั้งประดับไฟบริเวณอาคารสำนักงานและที่พักอาศัยให้สวยงามในระยะเวลาตามความเหมาะสม

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link