สระบุรี หนูน้อย ป.3 หายจากห้องเรียน ตั้งแต่เช้า กู้ภัย ชาวบ้าน ครึ่งร้อยช่วยกันหา เจอตัวเกือบเที่ยง หนีมาหลบหลังร้านที่แม่ทำงาน สาเหตุโดนเพื่อนแกล้งจนไม่อยากอยู่ที่โรงเรียน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างฯสระบุรี ได้รับการร้องขอจากครูโรงเรียนบ้านเขาดินใต้ ต.หัวปลวก อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ให้ช่วยค้นหาเด็กนักเรียน ซึ่งหายตัวไปจากห้องเรียนตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น. โดยไม่มีใครรู้ว่าหายไปไหน หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงนำกำลังมาช่วยค้นหา

เมื่อมาถึงบริเวณโรงเรียนพบว่า มีชาวบ้านจำนวนมากแตกตื่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งชาวบ้านและกู้ภัย 30-40 คน ต่างช่วยกันค้นหาหนูน้อย เบื้องต้นทราบชื่อน้อง คือ ด.ช.วายุ หรือน้องยุ (ขอสงวนชื่อ นามสกุลจริง) อายุ 9 ปี อยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่า น้องยุ(นามสมมุติ)ได้ขอคุณครูไปเข้าห้องน้ำหลังโรงเรียนแล้วก็หายไปเลย ซึ่งคุณครูรู้สึกว่าไปนานจนผิดสังเกต จึงได้ตามหาแต่กลับไม่เจอใคร จึงแจ้งให้คุณครูท่านอื่นช่วยกันตามหา และขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยสว่าง ตั้งแต่ช่วง 09.00 น. จนล่วงเลยมาจนเกือบบ่าย พบตัวหนูน้อยที่บริเวณหลังร้านค้า เจ๊ดา การเกษตร ขายเมล็ดข้าวโพด ที่แม่ของเด็กเป็นลูกจ้างทำงานอยู่ ซึ่งร้านนี้ห่างจาก รร.ประมาณ 50 -60 เมตร โดยแอบอยู่ข้างถังสีน้ำเงินด้านหลังของร้าน โดยมีผ้าตาข่ายสีน้ำเงินบังอยู่ นั่งแอบอยู่หลายชั่วโมง ไม่กล้าออกมาเพราะกลัวเสียงหวอของกู้ภัยที่ดังอยู่ใกล้ๆ เพราะตัวเองทำผิด หนีออกจากโรงเรียนกลัวโดนจับ เลยไม่กล้าออกมา ต่อมาเด็กค่อยๆย่องออกมาหลบอยู่หน้ารถ10ล้อ โดยมี นาย วันชัย สินบุตร อายุ 31 ปี ช่างทาสี เห็น ได้เรียกและเอาตัวเด็กไว้ เพราะกลัวว่าจะหนีไปต่อ จึงได้แจ้งให้แม่และคุณครูทราบ

ส่วนสาเหตุ ได้ถามเด็กแล้ว โดนเพื่อนในห้องแกล้งบ่อยครั้ง จนทนไม่ได้ จึงหนีออกมาดังกล่าว ตั้งแต่ 09.00 น. โดยขอครูไปเข้าห้องน้ำและได้หลบหนีออกจากโรงเรียนทางด้านหลัง ไปตามทางไร่ข้าวโพด โดยที่โรงเรียนไม่มีรั้วกั้น และได้ไปแอบอยู่จนมีคนมาเจอ

ส่วนครูได้แจ้งไปยังผู้ปกครอง และแจ้งไปยังป้องกันอบต.หัวปลวก เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง ครู ได้ร่วมกับชาวบ้าน ประมาณ 30-40 คน แยกย้ายกันค้นหาเด็กตามไร่ข้าวโพด 3-4 ชั่วโมง แต่ไร้วี่แวว จนทราบข่าวว่าได้เจอเด็กคนดังกล่าวแล้ว จากนั้นทาง รร.ได้รายงานไปยัง สพป.สระบุรี เขต 1 โดย นางสาว มยุรีย์ เนตรศิลานนท์ รอง.ผอ.สพป.สระบุรี เขต 1 ได้ลงพื้นที่มายังโรงเรียน เพื่อมารับฟังกรณีที่ ด.ช.วายุ ได้หายตัวไป

นาง วาสนา อายุ 37 ปี (แม่ของเด็ก) เล่าว่า ลูกชายบอกว่า เพื่อนแกล้ง และเขาไม่อยากไปโรงเรียน จึงได้หนีออกมา ร่างกายลูกชายของตนปกติ แต่ดวงตาเขาเป็นต้อกระจกแต่เด็ก ผ่าตัดมาเรียบร้อย ซึ่งตอนนี้เป็นปกติแล้ว พอลูกชายหนีออกมาจากโรงเรียนเขาก็มาแอบอยู่ตรงถังสีน้ำเงิน คุณครูได้โทรแจ้งตนช่วง 09.00 น. ก็ได้ออกตามหากัน จนมาเจอตัว ตนเองรู้สึกดีใจมาก และตนก็เชื่อว่า ลูกโดนแกล้ง เพราะลุกชายเป็นคนไม่ค่อยพูด ไม่ทำใครด้วย ตนเองก็อยากจะคุยกับทางโรงเรียน เพื่อหาสาเหตุว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมลูกชายถึงไม่อยากมาโรงเรียนจริงๆ แต่ถ้ามีการแกล้งกันจริง ก็ต้องคุยกับเพื่อน ว่าอย่าแกล้งน้องวายุ อย่าแกล้งเพื่อนนะ เพราะเพื่อนเขาผ่าตัดตามา ถ้าเกิดตาเขาเป็นอะไรขึ้นมาจะทำยังไง จึงอยากให้ทางโรงเรียนช่วยกันดูด้วย

นาย วันชัย สินบุตร อายุ 31 ปี (ช่างทาสี) เป็นคนพบเด็กและนำตัวเด็กไว้ เล่าว่า ตนเองกำลังขึ้นสายไฟอยู่ และเห็นเด็กยืนอยู่หน้ายุ้งหลังรถเกี่ยวข้าว ตนเหลือบไปเห็นพอดี เป็นเสื้อสีขาวๆ และเด็กก็เดินไปแอบอยู่ตรงหน้ารถ10ล้อ แล้วกำลังจะเดินไปต่อ ตนจึงได้เดินเข้าไปแล้วเรียก วายุ ซึ่งเด็กก็เดินมาหา เพราะตนรู้ว่าเขากำลังตามหาเด็กกัน ก็เลยเจอพอดี ประกอบกับตนรู้จักเด็กคนนี้ด้วย แล้วจึงแจ้งทางคุณครูว่าพบเด็กแล้ว

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link