ศรีสะเกษ สองผัวเมียไปร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ กลับมาพบไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

นายนิคม วงษ์ก่อ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ สาขากันทรลักษ์ ได้รับรายงานจาก ศูนย์วิทยุสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ สาขากันทรลักษ์ รับแจ้งเหตุเกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่บ้านเลขที่ 315 หมู่ 9 บ้านซำตาโตงตะวันตก ตำบลพราน อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ หลังทราบเรื่อง ได้สั่งการให้ชุดเวรเฝ้าระวังสาธารณภัย ประสานไปยัง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตำบลพราน พร้อมลงไปยังพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือและสนับสนุน

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว โดยไฟได้ลุกโชนไหม้อยู่ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตำบล พราน ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ และ รถดับเพลิง พร้อมรถบรรทุกน้ำ จำนวน 2 คัน เข้าควบคุมเหตุเพลิงไหม้ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ แต่ปรากฏว่า ไฟก็ได้ไหม้ลุกลามเผาวอดทั้งบ้าน

จากการสอบถาม นายสุดใจ สารีบุตร อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 315 หมู่ 9 บ้านซำตาโตงตะวันตก ตำบลพราน อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าของบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ เปิดเผยว่า ตนอาศัยอยู่กับภรรยา รวม จำนวน 2 คน ที่บ้านแห่งนี้ ซึ่งขณะที่เกิดเพลิงไหม้ ตนไม่ได้อยู่บ้าน เนื่องจากไปร่วมงานกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ร่วมกับหมู่บ้านที่จัดขึ้น ซึ่งมาทราบเหตุหลังจากที่มีคนบอก ซึ่งตนก็ไม่มั่นใจ ว่าสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เกิดจากอะไร
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่า เหตุเพลิงไหม้ อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สภาพเก่าและเป็นเชื้อเพลิงที่ติดไฟได้ง่าย ประกอบกับสายไฟในบ้านมีลักษณะค่อนข้างเก่า ซึ่งต้องมีตรวจสอบหาสาเหตุข้อเท็จจริงของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป////

ภาพ / ข่าว บุญทัน ธุศรีวรรณ ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link