หนุ่มเล่านาทีระทึก!! พายุเข้าถล่มบ้านหลังคาปลิวทั้งแผง เผยกลัวสุดขีด พาลูกเมียหลบข้างกำแพงบ้าน

หนุ่มเล่านาทีระทึก!! พายุเข้าถล่มบ้านหลังคาปลิวทั้งแผง เผยกลัวสุดขีด พาลูกเมียหลบข้างกำแพงบ้าน ในขณะเดียวกันชาวสวนทุเรียนพื้นที่ใกล้เคียงถูกพายุถล่ม ต้นทุเรียนล้มเสียหายหลายแสนบาท

วันที่ 7 ก.ค. 66 เวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีบ้านเรือนประชาชนเสียหาย จากการถูกลมพายุถล่ม จนทำให้หลังคาบ้านปลิวไปทั้งแผง ที่บ้านห้วยยาง เขตพื้นที่ ม.11 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เมื่อเดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าว ก็พบว่าเป็นบ้านปูนชั้นเดียว 2 ห้องนอน สภาพหลังคาหลุดหายไปทั้งแผง โครงไม้หลังคาห้อยลงมา ข้าวของเสียหาย เศษกระเบื้องหลังคากระจัดกระจายเต็มพื้นห้องนอน ชุดเครื่องนอนชุ่มไปด้วยน้ำ และพบกับ นายเมา อายุ 39 ปี และครอบครัว มีอาชีพรับจ้างทำสวน อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ นั่งตกใจ และงุนงง กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับบ้านตัวเอง

นายเมา อายุ 39 ปี เล่านาทีระทึกว่า บ้านตนอยู่กัน 4 คน เวลาประมาณ 14.30น. ช่วงนั้นตนกำลังจะไปผูกเปลนอนใต้ต้นไม้ สักพัก เมฆครึ้ม ฟ้าคะนอง และลมเริ่มแรงตามมา ไม่นานนักฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก ตนจึงเข้ามาหลบในบ้านตรงห้องครัว ขณะนั้นลูกกับเมียก็นอนอยู่ในห้อง สักพักลมพัดมาแรงมาก ยกหลังคาปลิวลอยไปทั้งแผงต่อหน้าต่อตา ตอนนั้นตกใจมากรีบวิ่งไปดูลูกกับเมียก่อน แต่ทั้งคู่ปลอดภัยดี จึงพาไปหลบอยู่หลังบ้าน เพราะมีหลังคาเหลืออยู่พอกันฝน กันลมได้อยู่บ้างส่วนพี่เขยขณะนั้นไม่ได้อยู่บ้านจึงมีกันอยู่ 3 คน ต่อมาลมได้เบาลงเหลือแต่ฝนตกลงมา ก็พากันยืนอยู่ที่เดิม กว่า 1 ชม. ถึงฝนจะหยุดตก หลังจากฝนหยุดจึงมาสำรวจความเสียหาย พบว่าข้าวของในบ้านเสียหายเกือบทั้งหมด หลังคาบ้านหายไปทั้งแผง ห้องน้ำลมก็พัดยกเอาไปหมด เสื้อผ้าที่ตากไว้ก็ปลิวหาย บางชิ้นปลิวไปค้างอยู่บนต้นยาง คืนนี้ก็ต้องไปนอนที่ป้อมตำรวจใกล้เคียงก่อน

ส่วนบ้านหลังนี้ที่ตนอาศัยอยู่เถ้าแก่ที่ตนเป็นลูกจ้างเป็นคนสร้างให้ได้ 2 ปีแล้ว ทำงานและอยู่นี่มาเกือบจะ 30 ปีไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน พูดได้เลยว่าขณะนั้นกลัวและตกใจอย่างมาก หาทางเอาชีวิตตัวเองและลูกเมียให้รอดอย่างเดียว ข้าวของไม่สนใจอะไรแล้ว ตอนนี้ทางเถ้าแก่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ต.บางบุตร และ อบต.ตำบลบางบุตร รับทราบเรื่องแล้ว และก็จะเข้ามาช่วยซ่อมแซมบ้านให้กลับมาอยู่ได้เหมือนเดิม

ขณะเดียวกันชาวสวนทุเรียนพื้นที่ใกล้เคียงก็ประสบภัยจากลมพายุเช่นกัน จึงเดินทางไปตรวจสอบพื้นที่ ม.3 ต.นาตาขวัญ อ.เมือง จ.ระยอง ก็พบกับชาวสวนทุเรียนออกมาดูความเสียหายในสวนหลังจากที่ฝนตกหนักลมพายุซัดเข้ามาที่สวน พบว่ามีต้นทุเรียนพันธุ์ชะนี อายุประมาณ 40-50 ปี ถูกลมพายุพัดกิ่งก้านหักล่วงลงมาหลายต้น บางต้นก็เกือบล้มและยังมีลูกอยู่ก็ตกลงมาเสียหาย และต้นทุเรียนอายุประมาณ 5-6 ปีก็ล้มระเนระนาด มูลค่าความเสียหายก็หลายแสนบาท แต่ก็ยังดีที่ทุเรียนก็ตัดออกไปเกือบหมดแล้ว จึงลดความเครียดลงได้บ้าง

มาโนช สนองสุข/ภักดี คูบวรศักดิ์ชัย
ท้องถิ่น หนังสือพิมพ์ข่าวระยอง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link