ราชบุรี – ลุงยามจิตอาสาวัย 72 ตายในหน้าที่ ขณะมือกำวิทยุสื่อสาร

ร.ต.ท.กฤตณัฐ รัตนกุสุมภ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย บริเวณหน้าบริษัทขายรถยนต์แห่งหนึ่ง ริมถนนเพชรเกษม ต.หลุมดิน อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรรพ.ราชบุรี และจนท.มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี

ที่เกิดเหตุพบศพชายสูงอายุ ทราบชื่อต่อมาคือ นายบุญมา หรือ คุณลุงโจ กลิ่นเพ็ชร อายุ 71 ปี ชาวจ.ราชบุรี สวมเสื้อเชิ้ตบริษัทรักษาความปลอดภัยแขนสั้นสีขาว ทับเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว ใส่กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน สวมรองหุ้นข้อสีดำ สภาพศพมีน้ำลายไหลฟูมออกมาจากปาก มือข้างขวากำวิทยุสื่อสารซึ่งเปิดเป็นวิทยุ FM ฟังอยู่ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นางฤทัยทิพย์ สำรวมมาก อายุ 53 ปี ผู้พบศพเล่าว่า ขณะที่เธอเข้าเวรรักษาความปลอดภัยใกล้กับผู้เสียชีวิต ช่วงเวลาตี 2 กกว่า ได้มีคนขี่รถจยย.ผ่านมาเห็น ลุงโจ ผู้ตาย นอนคว่ำหน้าอยู่บริเวณลานหน้าบริษัทขายรถยนต์ จนขี่กลับมาอีกรอบพบผู้ตายนอนอยู่ที่เดิม เมื่อเข้าไปเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงขี่รถมาบอกเธอที่ป้อมยาม เมื่อเธอมาดูก็พบผู้ตายเสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งจนท.ตำรวจให้มาตรวจสอบ เมื่อไปดูที่ป้อมยามของผู้ตายก็พบขวดยาหอม 1 ขวดตั้งอยู่ตรงโต๊ะ

ซึ่งผู้ตายเป็นยามที่บริษัทรถยนต์แห่งนี้มานานหลายปีแล้ว โดยปกติช่วงประมาณตี 2 หลังผู้ตายเดินตรวจรอบบริษัทเสร็จ มักจะเดินมาคุยเล่นกับเธอและสามีของเธอที่ป้อมยามเป็นประจำ มีคืนนี้ไม่ได้เข้าไปก็รู้สึกแปลกใจ ที่ผ่านมาผู้ตายก็ไม่เคยบ่นหรือพูดอะไรให้ฟัง มีแต่คุยทักทายกันตามปกติ ซึ่งผู้ตายไม่เคยมีพิษภัยกับใครและมักจะชอบเล่นวิทยุสื่อสาร เพื่อค่อยแจ้งเหตุให้กับทางมูลนิธิฯ นี่ขนาดก่อนเสียชีวิต ผู้ตายยังเปิดวิทยุคาไว้ในมือ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทางจนท.ตำรวจไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร้าย และทรัพย์สินของผู้ตายก็อยู่ครบ จึงคาคว่าผู้ตายอาจพักผ่อนน้อยจนเป็นลมวูบเสียชีวิต ซึ่งทางจนท.ตำรวจได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่เกิดเหตุ ก่อนจะแจ้งให้ญาติผู้ตายรับทราบ พร้อมส่งร่างผู้ตายชันสูตรอย่างละเอียดที่ศูนย์นิติเวชรพ.ราชบุรี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง และมอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.

สุจินต์ นฤภัย ( เต้ ) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link